Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/626
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorอรจรีย์ ณ ตะกั่วทุ่ง, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorรัตนา เทพดลไชย, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorวาสนา ทวีกุลทรัพย์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorวิไล เหรียญวิทยากุล, 2501--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2022-08-16T01:31:33Z-
dc.date.available2022-08-16T01:31:33Z-
dc.date.issued2546-
dc.identifier.urihttp://ir.stou.ac.th/handle/123456789/626-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา))--มหาวิทยาสุโขทัยธรรมาธิราช, 2546th_TH
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ วิชาเทคนิคการเป็นเลขานุการ เรื่องบทบาทและหน้าที่ของเลขานุการ สำหรับนักเรียนประกาศนึยบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 3 วิทยาลัยสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ (2) ศึกษาความก้าวหน้าของนักเรียนที่เรียนจากชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์วิชาเทคนิค การเป็นเลขานุการ เรื่องบทบาทและหน้าที่ของเลขานุการ และ (3) ศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่เรียนจากชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์วิชาเทคนิคการเป็นเลขานุการเรื่องบทบาทและหน้าที่ของเลขานุการกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย เป็นนักเรียนประกาศนึยบัตรวิชาชีพชั้นปืที่ 3 วิทยาลัยพณิชยการเชตุพน จำนวน 39 คนที่เรียนในภาคการศึกษาที่ 2 ปี2546 ได้มาโดยการสุ่มแบบหลาย ขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ (1) ชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์วิชาเทคนิคการเป็นเลขานุการ (2) แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน และ (3) แบบสอบถามความคิดเห็นของการใช้ชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ ผู้วิจัยได้นำข้อมูลมาวิเคราะห์โดยใช้สถิติ E/E, การทดสอบค่าทึ ค่าเฉลี่ยและค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานผลการวิจัยพบว่า (1) ชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์วิชาเทคนิคการเป็นเลขานุการ เรื่องบทบาทและหน้าที่ของเลขานุการที่สร้างและพัฒนาขึ้นทั้ง 3 หน่วย มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 ดังนี้ 80.97/82.33,81.33/82.00,82.05/82.33 ตามลำดับ (2) นักเรียนมีความกาวหน้าในการเรียนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3)นักเรียนส่วนใหญ่มีความคิดเห็นต่อการเรียนจากชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ในระดับมากth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.relation.urihttps://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2003.78-
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --วิทยานิพนธ์.th_TH
dc.subjectเลขานุการ--การศึกษาและการสอนth_TH
dc.subjectคอมพิวเตอร์ช่วยการสอนth_TH
dc.titleการพัฒนาชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์วิชาเทคนิคการเป็นเลขานุการเรื่องบทบาทและหน้าที่ของเลขานุการสำหรับนักเรียนประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 3 วิทยาลัยสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาth_TH
dc.title.alternativeDevelopment of computer - based learning packages in secretarial technique course on secretary's roles and duties for the third year certificate of vocational education students in colleges under The Office of Vocational Education Commissionth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.identifier.DOI10.14457/STOU.the.2003.78-
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this study were: (1) to develop three computer-based learning packages in Secretarial Technique Course on Secretary’s Roles and Duties for the third year Certificate of Vocational Education students in colleges under the Office of Vocational Education Commission to meet the set efficiency, (2) to study the progress of learning achievement of students using the computer-based learning packages, and (3) to study the students’ opinions towards the computer-based learning packages. The 39 subjects were selected by multistage random sampling from the third year Certificate of Vocational Education students at Chetupon Commercial College in the second semester of the 2003 academic year. The instruments were (1) computer-based learning packages in Secretarial Technique Course on Secretary’s Roles and Duties, respectively, meeing the set officiency criteria of 80/80, (2) pre-test and post-test, and (3)questionnaires on the opinions of the computered-based learning packages in Secretarial Technique Course on Secretary’s Roles and Duties. The researcher analyzed the data by using the E1 /E2 , t-test, mean and standard deviation. The results of the studies revealed that (1) the efficiency of the three computer-based learning packges in Secretarial Technique Course on Secretary’s Roles and Duties were 80.97/82.33,81.33/82.00 and 82.05/82.33; (2) the students’ learning achievement was increased significantly at the .05 Level; and (3) most of the students were satisfied with these computer-based learning packages in Secretarial Technique Course on Secretary’s Roles and Dutiesen_US
Appears in Collections:Edu-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext.pdfเอกสารฉบับเต็ม24.54 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons