Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6270
Title: ผลการใช้กิจกรรมและแบบฝึกทักษะการเขียนเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านคลองผักขม จังหวัดสระแก้ว
Other Titles: The effects of using activities and writing exercises to develop creative thinking of Prathom Suksa I students at Ban Khlongphakkhom School in Sa Kaew [i.e. Sakaew] province
Authors: สุวรรณี ยหะกร, อาจารย์ที่ปรึกษา
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
ประยูร ฉิมพานิช, 2520-
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
ความคิดสร้างสรรค์--การศึกษาและการสอน
ความคิดสร้างสรรค์ในเด็ก
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
Issue Date: 2547
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ เปรียบเทียบความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนระหว่าง ก่อนและหลังการใช้กิจกรรมและแบบฝึกทักษะการเขียนเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1/1 ภาคเรียนที่ 2 ปี การศึกษา 2547 โรงเรียนบ้านคลองผักขม จังหวัดสระแก้ว จำนวน 22 คน ได้จากการเลือกแบบ เจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย กิจกรรมและแบบฝึกทักษะการเขียนเพื่อพัฒนา ความคิดสร้างสรรค์และแบบทดสอบความคิดสร้างสรรค์ทางภาษา การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ ค่า ร้อยละ ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าเฉลี่ยและการทดสอบค่าทีแบบไม่อิสระผลการวิจัยพบว่า ความคิดสร้างสรรค์ทางภาษาของนักเรียนหลังการใช้กิจกรรมและแบบ ฝึกทักษะการเขียนสูงกว่าก่อนการใช้กิจกรรมและแบบฝึกทักษะการเขียนอย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติ ที่ระดับ .01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6270
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_85791.pdfเอกสารฉบับเต็ม1.69 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons