กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6314
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยการบริหารที่สัมพันธ์ต่อการดำเนินงานประกันคุณภาพภายในศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยเขต สังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย กรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Management factors related to the operation of internal quality assurance in non-formal and informal education centers under the Office of the Non Formal and Informal Education in Bangkok Metropolis
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สฤษด์ิพงษ์ ลิมปิษเฐียร, อาจารย์ที่ปรึกษา
ประยงค์ เนาวบุตร, อาจารย์ที่ปรึกษา
จินดารัตน์ บัวพงชน, 2518-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา --วิทยานิพนธ์
ประกันคุณภาพการศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2560
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยการบริหารของผู้บริหารศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย เขตสังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย กรุงเทพมหานคร (2) การดําเนินงานประกันคุณภาพภายในศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย เขตสังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย กรุงเทพมหานคร และ (3) ความสัมพันธ์ระหว้างปัจจัยการบริหารที่สัมพันธ์ต่อการดำเนินงานประกันคุณภาพภายในศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย เขตสังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย กรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้บริหารและครูที่ทำงานประกันคุณภาพในศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย เขตสังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย กรุงเทพมหานคร รวม 88 คน จากศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยเขต จำนวน 44 คน และครูที่ทำงานในศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย เขต จำนวน 191 คน ซึ่งได้จากการสุ่มแบบง่ายโดยใช้ตารางสําเร็จรูปของเครจซี่ และมอร์แกน รวมจำนวนทั้งหมด 279 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูล เป็นแบบสอบถามปัจจัยการบริหารและการดำเนินงานประกันคุณภาพภายในทั้งสองตอน มีค่าความเที่ยงเท่ากัน คือ .977 สถิติที่่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ปัจจัยการบริหารของผู้บริหารศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย เขตสังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย กรุงเทพมหานคร ปัจจัยการบริหารโดยภาพรวมและรายด้านในระดับมาก (2) การดำเนินงานการประกันคุณภาพภายในศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย เขตสังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย กรุงเทพมหานคร ในภาพรวมและรายด้านมีระดับการดำเนินงานอยู่ในระดับมาก และ (3) ปัจจัยการบริหารมีความสัมพันธ์กับการดำเนินงานประกันคุณภาพภายในศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย เขตสังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย กรุงเทพมหานคร ในระดับสูง (r = 0.61)
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6314
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
FULLTEXT_159882.pdfเอกสารฉบับเต็ม17.01 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons