Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6320
Title: | การใช้กิจกรรมบทบาทสมมติแบบกึ่งชี้แนะเพื่อส่งเสริมความเชื่อมั่นด้านการกล้าแสดงออกของเด็กปฐมวัย โรงเรียนศรีจิตรา จังหวัดปทุมธานี |
Other Titles: | Use of semi-guided role play activities for enhancing performance confidence of preschool children at Srijitra School in Pathum Thani province |
Authors: | อารมณ์ สุวรรณปาล รัมภาพิศ ปิติมล, 2507- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี เด็ก--การศึกษา--ไทย ความเชื่อมั่นในตนเอง การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน กิจกรรมของนักเรียน |
Issue Date: | 2547 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาความเชื่อมั่นด้านการกล้าแสดงออกของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมบทบาทสมมติแบบกึ่งชี้แนะ 2) เปรียบเทียบความเชื่อมั่น ด้านการกล้าแสดงออกของเด็กปฐมวัยก่อนและหลังการจัดกิจกรรมบทบาทสมมติแบบกึ่งชี้แนะ กลุ่มตัวอย่างคือเด็กปฐมวัยที่มีอายุ 4 - 5 ปี กำลังศึกษาอยู่ในชั้นอนุบาล ปีที่ 2 ปีการศึกษา 2547 ของโรงเรียนศรีจิตรา สังกัดสำนักงานพื้นที่การศึกษาปทุมธานี เขต 2 จำนวน 30 คน เป็นชาย 19 คน และหญิง 11 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ แผนการจัดกิจกรรมบทบาทสมมติแบบกึ่งชี้แนะ จำนวน 6 แผน รวม 6 สัปดาห์ และแบบสังเกตพฤติกรรมความเชื่อมั่นด้านการกล้าแสดงออก สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที่ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) เด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมบทบาทสมมติแบบกึ่งชี้แนะมีความเชื่อมั่นด้านการกล้าแสดงออกสูงขึ้น (2) พฤติกรรมความเชื่อมั่นด้านการกล้าแสดงออกของเด็กปฐมวัยก่อนและหลังการทดลองแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .01 โดยหลังการทดลองมีคะแนนความเชื่อมั่นด้านการกล้าแสดงออกสูงกว่าก่อนการทดลอง |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6320 |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_85814.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 1.35 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License