กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6320
ชื่อเรื่อง: การใช้กิจกรรมบทบาทสมมติแบบกึ่งชี้แนะเพื่อส่งเสริมความเชื่อมั่นด้านการกล้าแสดงออกของเด็กปฐมวัย โรงเรียนศรีจิตรา จังหวัดปทุมธานี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The use of semi-guided role play activities for enhancing performance confidence of preschool children at Srijitra School in Pathum Thani province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: อารมณ์ สุวรรณปาล, อาจารย์ที่ปรึกษา
รัมภาพิศ ปิติมล, 2507-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
เด็ก--การศึกษา.--ไทย
ความเชื่อมั่นในตนเอง
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
กิจกรรมของนักเรียน
วันที่เผยแพร่: 2547
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1) ศึกษาความเชื่อมั่นด้านการกล้าแสดงออกของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมบทบาทสมมติแบบกึ่งชี้แนะ 2) เปรียบเทียบความเชื่อมั่น ด้านการกล้าแสดงออกของเด็กปฐมวัยก่อนและหลังการจัดกิจกรรมบทบาทสมมติแบบกึ่งชี้แนะ กลุ่มตัวอย่างคือเด็กปฐมวัยที่มีอายุ 4 - 5 ปี กำลังศึกษาอยู่ในชั้นอนุบาล ปีที่ 2 ปีการศึกษา 2547 ของโรงเรียนศรีจิตรา สังกัดสำนักงานพื้นที่การศึกษาปทุมธานี เขต 2 จำนวน 30 คน เป็นชาย 19 คน และหญิง 11 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ ใช้ในการวิจัยได้แก่ แผนการจัดกิจกรรมบทบาทสมมติแบบกึ่งชี้แนะ จำนวน 6 แผน รวม 6 สัปดาห์ และแบบสังเกตพฤติกรรมความเชื่อมั่นด้านการกล้าแสดงออก สถิติที่ใช้ในการ วิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที่ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) เด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมบทบาทสมมติแบบกึ่ง ชี้แนะมีความเชื่อมั่นด้านการกล้าแสดงออกสูงขึ้น (2) พฤติกรรมความเชื่อมั่นด้านการกล้า แสดงออกของเด็กปฐมวัยก่อนและหลังการทดลองแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .01 โดยหลังการทดลองมีคะแนนความเชื่อมั่นด้านการกล้าแสดงออกสูงกว่าก่อนการทดลอง
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6320
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_85814.pdfเอกสารฉบับเต็ม1.35 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons