กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6365
ชื่อเรื่อง: การพัฒนาเกณฑ์ประเมินกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สำหรับโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุพรรณบุรี เขต 2 จังหวัดสุพรรณบุรี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Development of criteria for evaluation of learner development activities for Mathayom Suksa III students in schools under the Office of Suphan Buri Educational Service Area 2, Suphan Buri province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: กาญจนา วัธนสุนทร, อาจารย์ที่ปรึกษา
อรสา โกศลานันทกุล, อาจารย์ที่ปรึกษา
ทับทิม จันทร์จู, 2514-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการวัดและประเมินผลการศึกษา -- วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- วิทยานิพนธ์
สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุพรรณบุรี เขต 2
นักเรียนมัธยมศึกษา -- ไทย -- สุพรรณบุรี
นักเรียนมัธยมศึกษา -- การประเมิน
วันที่เผยแพร่: 2553
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัฅถุประสงค์เพื่อพัฒนาและตรวจสอบคุณภาพเกณฑ์ประเมินกิจกรรม พัฒนาผู้เรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สำหรับโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุพรรณบุรี เขต 2 จังหวดสุพรรณบุรี กลุ่มตัวอย่างที่ใช้โนการศึกษามี 2 กลุ่ม กลุ่มแรก คือ กลุ่มที่ใช้ในการพัฒนาเกณฑ์ ประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญในการเรียนการสอนกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนชี่งเป็นบุคคลากรในโรงเรียน และศึกษานิเทศน์ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุพรรณบุรี เขต 2 จังหวัดสุพรรณบุรี จำนวน 17 คน ได้แก่หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน 10 คน ครูผู้สอนรายวิชา กิจกรรมลูกเสือ 2 คน ครูผู้สอนรายวิชากิจกรรมแนะแนว 2 คน ครูผู้สอนรายวิชากิจกรรมชุมบุน I คน และศึกษานิเทศก์ 2 คน กลุ่มที่สอง คือ กลุ่มที่ใช้ตรวจสอบคุณภาพเกณฑ์ประเมินกิจกรรม พัฒนาผู้เรียน ประกอบด้วย ครูผู้สอนรายวิชากิจกรรมพัฒนาผู้เรียน โรงเรียนหนองวัลย์เปีรยง วิทยา จำนวน 15 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจงตามเกณฑ์ที่กำหนด เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บ รวบรวมข้อมูล คือ แบบสัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญ แบบสอบถามความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญ และ แบบสอบถามความคิดเห็นของครูเกี่ยวกับความเหมาะสมของเกณฑ์ วิเคราะหข้อมูลด้วย การวิเคราะห์เนื้อหา ค่ามัธยฐาน ค่าพิสัยระหว่างควอไทค์ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบนเบี่ยง มาตรฐาน ผลการวิจัยได้เกณฑ์ประเมินกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สำหรับ โรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุพรรณบุรี เขต 2 จังหวัดสุพรรณบุรี ชี่งประกอบด้วย ตัวบ่งชี้ 18 ตัวและเกณฑ์การให้คะแนนของตัวบ่งชี้มีลักษณะเป็นมาตรประเมินค่า 4 ระดับ สามารถนำไปใช้ประเมินครอบคลุมคุณลักษณะอันพึงประสงค์ 8 ประเด็น และเกณฑ์ที่พัฒนาขึ้น เป็นเกณฑ์ที่ครูผู้สอนกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนให้ควานคิดเห็นว่ามีควานเหมาะสมในระดับมากถึงมาก ที่สุด
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6365
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
119093.pdfเอกสารฉบับเต็ม6.41 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons