กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6365
ชื่อเรื่อง: | การพัฒนาเกณฑ์ประเมินกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สำหรับโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุพรรณบุรี เขต 2 จังหวัดสุพรรณบุรี |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Development of criteria for evaluation of learner development activities for Mathayom Suksa III students in schools under the Office of Suphan Buri Educational Service Area 2, Suphan Buri province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | กาญจนา วัธนสุนทร ทับทิม จันทร์จู, 2514- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา อรสา โกศลานันทกุล |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการวัดและประเมินผลการศึกษา--วิทยานิพนธ์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--วิทยานิพนธ์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุพรรณบุรี เขต 2 นักเรียนมัธยมศึกษา--ไทย--สุพรรณบุรี นักเรียนมัธยมศึกษา--การประเมิน |
วันที่เผยแพร่: | 2553 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัฅถุประสงค์เพื่อพัฒนาและตรวจสอบคุณภาพเกณฑ์ประเมินกิจกรรม พัฒนาผู้เรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สำหรับโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุพรรณบุรี เขต 2 จังหวดสุพรรณบุรี กลุ่มตัวอย่างที่ใช้โนการศึกษามี 2 กลุ่ม กลุ่มแรก คือ กลุ่มที่ใช้ในการพัฒนาเกณฑ์ ประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญในการเรียนการสอนกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนชี่งเป็นบุคคลากรในโรงเรียน และศึกษานิเทศน์ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุพรรณบุรี เขต 2 จังหวัดสุพรรณบุรี จำนวน 17 คน ได้แก่หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน 10 คน ครูผู้สอนรายวิชา กิจกรรมลูกเสือ 2 คน ครูผู้สอนรายวิชากิจกรรมแนะแนว 2 คน ครูผู้สอนรายวิชากิจกรรมชุมนุม 1 คน และศึกษา นิเทศก์ 2 คน กลุ่มที่สอง คือกลุ่มที่ใช้ตรวจสอบคุณภาพเกณฑ์ประเมินกิจกรรมพัฒนา ผู้เรียน ประกอบด้วย ครูผู้สอนรายวิชากิจกรรมพัฒนาผู้เรียน โรงเรียนหนองวัลย์เปีรยง วิทยา จำนวน 15 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจงตามเกณฑ์ที่กำหนด เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญ แบบสอบถามความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญ และแบบสอบถามความคิดเห็นของครูเกี่ยวกับความเหมาะสมของเกณฑ์ วิเคราะหข้อมูลด้วยการวิเคราะห์เนื้อหา ค่ามัธยฐาน ค่าพิสัยระหว่างควอไทค์ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบนเบี่ยงมาตรฐานผลการวิจัยได้เกณฑ์ประเมินกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สำหรับโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุพรรณบุรี เขต 2 จังหวัดสุพรรณบุรี ชี่งประกอบด้วยตัวบ่งชี้ 18 ตัวและเกณฑ์การให้คะแนนของตัวบ่งชี้มีลักษณะเป็นมาตรประเมินค่า 4 ระดับ สามารถนำไปใช้ประเมินครอบคลุมคุณลักษณะอันพึงประสงค์ 8 ประเด็น และเกณฑ์ที่พัฒนาขึ้น เป็นเกณฑ์ที่ครูผู้สอนกิจกรรมพัฒนา ผู้เรียนให้ควานคิดเห็นว่ามีควานเหมาะสมในระดับมากถึงมากที่สุด |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6365 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
119093.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 6.41 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License