Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6374
Title: การปรับปรุงการบริหารจัดการด้านการให้บริการประชาชนของสถานีตำรวจภูธรมายอ อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี ตามแนวทางการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี
Other Titles: The improvement of management administration regarding people service of the Mayo Provincial Police Station, Mayo District, Pattani Province according to the good governance guideline
Authors: วิรัช วิรัชนิภาวรรณ, อาจารย์ที่ปรึกษา
ศิรินทร์ ธูปกลํ่า, อาจารย์ที่ปรึกษา
ดุลย์ รัตนะ
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ --วิทยานิพนธ์
สถานีตำรวจภูธรมายอ--การบริหาร
การบริหารรัฐกิจ--ไทย
Issue Date: 2551
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อศึกษา (1) สภาพการบริหารจัดการด้านการ ให้บริการประชาชนของสถานีตำรวจภูธรมายออำเภอมายอจังหวัดปัตตานี (2) ปัญหาการบริหาร จัดการด้านการให้บริการประชาชนของสถานีตำรวจภูธรมายอ อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี และ (3) แนวทางการปรับปรุงการบริหารจัดการด้านการให้บริการประชาชนของสถานีตำรวจภูธรมายอ อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี ทั้งนี้ ได้นำการบริหารจัดการตามแนวทางการบริหารกิจการบ้านเมือง ที่ดีมาเป็นกรอบแนวคิดในการศึกษาครั้งนี้ ในการศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ โดยใช้แบบสอบถามซึ่งผ่านการทดสอบหา ความเที่ยงตรงและความเชื่อถือได้ที่ระดับ 0.82 กลุ่มตัวอย่าง คือ ข้าราชการตำรวจของสถานี ตำรวจภูธรมายอ และประชาชนในพื้นที่อำเภอมายอ รวม 1,243 คน การเก็บรวบรวมข้อมูลสนาม ดำเนินการระหว่างวันที่ 1 กรกฎาคม 2551 ถึงวันที่ 30 กันยายน 2551 เก็บรวบรวมแบบสอบถาม กลับคืนมาได้ 1,048 คน คิดเป็นร้อยละ 84.31 ของกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด สถิติที่ใชั คือ ค่ารัอยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการศึกษาปรากฏว่า (1) สถานีตำรวจภูธรมายมีประสิทธิภาพสูงในการบริหาร จัดการ (2) ปัญหาที่สำคัญ คือ สถานีตำรวจภูธรมายอไม่จัดจุดให้บริการประชาชนที่เหมาะสม (3) แนวทางการปรับปรุงการบริหารจัดการด้านการให้บริการประชาชนที่สำคัญ คือ สถานีตำรวจภูธร มายอควรจัดจุดให้บริการประชาชนให้เหมาะสมเพิ่มมากขึ้น และประชาสัมพันธ์ขั้นตอนการ ให้บริการแก่ประชาชน นอกจากนี้การสำรวจความต้องการของประชาชนเกี่ยวกับการรับบริการ อย่างเป็นประจำเป็นสิ่งจำเป็นยิ่งอีกด้วย
Description: วิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารรัฐกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2551
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6374
Appears in Collections:Manage-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
109986.pdfเอกสารฉบับเต็ม7.45 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons