กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6374
ชื่อเรื่อง: | การปรับปรุงการบริหารจัดการด้านการให้บริการประชาชนของสถานีตำรวจภูธรมายอ อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี ตามแนวทางการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | The improvement of management administration regarding people service of the Mayo Provincial Police Station, Mayo District, Pattani Province according to the good governance guideline |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | วิรัช วิรัชนิภาวรรณ, อาจารย์ที่ปรึกษา ศิรินทร์ ธูปกลํ่า, อาจารย์ที่ปรึกษา ดุลย์ รัตนะ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --วิทยานิพนธ์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ --วิทยานิพนธ์ สถานีตำรวจภูธรมายอ--การบริหาร การบริหารรัฐกิจ--ไทย |
วันที่เผยแพร่: | 2551 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อศึกษา (1) สภาพการบริหารจัดการด้านการ ให้บริการประชาชนของสถานีตำรวจภูธรมายออำเภอมายอจังหวัดปัตตานี (2) ปัญหาการบริหาร จัดการด้านการให้บริการประชาชนของสถานีตำรวจภูธรมายอ อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี และ (3) แนวทางการปรับปรุงการบริหารจัดการด้านการให้บริการประชาชนของสถานีตำรวจภูธรมายอ อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี ทั้งนี้ ได้นำการบริหารจัดการตามแนวทางการบริหารกิจการบ้านเมือง ที่ดีมาเป็นกรอบแนวคิดในการศึกษาครั้งนี้ ในการศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ โดยใช้แบบสอบถามซึ่งผ่านการทดสอบหา ความเที่ยงตรงและความเชื่อถือได้ที่ระดับ 0.82 กลุ่มตัวอย่าง คือ ข้าราชการตำรวจของสถานี ตำรวจภูธรมายอ และประชาชนในพื้นที่อำเภอมายอ รวม 1,243 คน การเก็บรวบรวมข้อมูลสนาม ดำเนินการระหว่างวันที่ 1 กรกฎาคม 2551 ถึงวันที่ 30 กันยายน 2551 เก็บรวบรวมแบบสอบถาม กลับคืนมาได้ 1,048 คน คิดเป็นร้อยละ 84.31 ของกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด สถิติที่ใชั คือ ค่ารัอยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการศึกษาปรากฏว่า (1) สถานีตำรวจภูธรมายมีประสิทธิภาพสูงในการบริหาร จัดการ (2) ปัญหาที่สำคัญ คือ สถานีตำรวจภูธรมายอไม่จัดจุดให้บริการประชาชนที่เหมาะสม (3) แนวทางการปรับปรุงการบริหารจัดการด้านการให้บริการประชาชนที่สำคัญ คือ สถานีตำรวจภูธร มายอควรจัดจุดให้บริการประชาชนให้เหมาะสมเพิ่มมากขึ้น และประชาสัมพันธ์ขั้นตอนการ ให้บริการแก่ประชาชน นอกจากนี้การสำรวจความต้องการของประชาชนเกี่ยวกับการรับบริการ อย่างเป็นประจำเป็นสิ่งจำเป็นยิ่งอีกด้วย |
รายละเอียด: | วิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารรัฐกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2551 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6374 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Theses |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
109986.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 7.45 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License