Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6376
Title: ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการขยายตลาดของระบบโทรศัพท์ผ่านอินเตอร์เน็ตในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
Other Titles: Factors affecting market expansion of voice over internet protocol system in Bangkok Metropolis and the Vicinity
Authors: เชาว์ โรจนแสง, อาจารย์ที่ปรึกษา
สุวีณา ตั่งโพธิสุวรรณ, อาจารย์ที่ปรึกษา
ศรุดา รัตนศีล
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --วิทยานิพนธ์
ระบบโทรศัพท์
การใช้บริการโทรศัพท์ผ่านอินเทอร์เน็ต
Issue Date: 2551
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ความต้องการของผู้ใช้บริการระบบโทรศัพท์ผ่าน อินเทอรเน็ตในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล (2) ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อการขยายตลาดระบบโทรศัพท์ผ่านอินเตอร์เน็ตและ (3) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการขยายดลาดระบบโทรศัพท์ผ่านอินเทอร์เน็ตในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล การวิจัยใช้รูปแบบการวิจัยเชิงสำรวจและเก็บรวบรวมข้อมูล ประชากรเป้าหมาย คือ พนักงานที่ รับผิดชอบระบบโทรศัพท์ในบริษัทจำกัดมหาชนในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล รวม 327 ราย ชี่งเปีนการใชัประชากรทั้งหมดของบริษัทจำกัดมหาชนในเขตกรุงเทพและปริมณฑลในการวิจัยครั้งนี้โดยใช้แบบสอบถามในการเก็บข้อมูลการวิจัย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน โดยนำแบบสอบถามไปทดลองใช้กับตัวอย่างที่มีลักษณะคล้ายคลึงกับประชากรที่จะทำการศึกษาวิจัย จำนวน 30 ชุด แล้วนำผลมาหาค่าสัมประสิทธิ์อัลฟา ชี่งมีค่า 0.947 แสดงว่าแบบสอบถามมีความน่าเชื่อถือ ผลการศึกษาสรุปได้ว่า (1) ความต้องการของผู้ใช้บริการระบบโทรศัพท์ผ่านอินเทอร์เน็ตในเขต กรุงเทพมหานครและปริมณฑล พบว่าไม่มีความต้องการเปลี่ยนแปลงระบบโทรศัพท์ในองค์กรและใม่มีความ ต้องการใช้งานในระบบ (2) ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อการขยายตลาดของระบบโทรศัพท์ผ่านอินเทอร์เน็ตในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล พบว่าบุคคลที่มีหน้าที่ตัคสินใจในการนำเสนอต่อองค์กรเพื่อการใช้บริการและขยายตลาดส่วนมากคือ ฝ่ายบุคคลและ (3) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการขยายตลาดระบบ โทรศัพท์ผ่านอินเทอร์เน็ต พบว่าด้านผลิตภัณฑ์ระบบโทรศัพท์ผ่านอินเทอร์เน็ดมีความเหมาะสมกับองค์กร ด้านราคาทื่ให้บริการสามารถช่วยประหยัดค่าโทรศัพท์ในองค์กรใด้ ด้านช่องทางการจัดจำหน่ายพบว่าส่วนมากมีความพึงพอใจในความสะดวกรวดเร็วในการตอบรับเพื่อใชับริการ ด้านช่องทางการส่งเสริมการตลาดพบว่า พนักงานจะขายตรงถึงบริษัทด้านการให้บริการของพนักงานติดตั้งและพนักงานดูแลระบบมีความรอบรู้ในงานที่ให้บริการอย่างแท้จริง ด้านกระบวนการของระบบบริการไม่ซับซ้อนและรวดเร็วในการให้บริการ และด้าน ภาพลักษณ์องค์กรมีอุปกรณ์ที่ทันสมัยในการให้บริการ
Description: วิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารธุรกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2551
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6376
Appears in Collections:Manage-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
109987.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.96 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons