Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6376
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเชาว์ โรจนแสง, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorสุวีณา ตั่งโพธิสุวรรณ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorศรุดา รัตนศีล-
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2023-06-13T06:52:12Z-
dc.date.available2023-06-13T06:52:12Z-
dc.date.issued2551-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6376-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารธุรกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2551th_TH
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ความต้องการของผู้ใช้บริการระบบโทรศัพท์ผ่าน อินเทอรเน็ตในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล (2) ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อการขยายตลาดระบบโทรศัพท์ผ่านอินเตอร์เน็ตและ (3) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการขยายดลาดระบบโทรศัพท์ผ่านอินเทอร์เน็ตในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล การวิจัยใช้รูปแบบการวิจัยเชิงสำรวจและเก็บรวบรวมข้อมูล ประชากรเป้าหมาย คือ พนักงานที่ รับผิดชอบระบบโทรศัพท์ในบริษัทจำกัดมหาชนในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล รวม 327 ราย ชี่งเปีนการใชัประชากรทั้งหมดของบริษัทจำกัดมหาชนในเขตกรุงเทพและปริมณฑลในการวิจัยครั้งนี้โดยใช้แบบสอบถามในการเก็บข้อมูลการวิจัย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน โดยนำแบบสอบถามไปทดลองใช้กับตัวอย่างที่มีลักษณะคล้ายคลึงกับประชากรที่จะทำการศึกษาวิจัย จำนวน 30 ชุด แล้วนำผลมาหาค่าสัมประสิทธิ์อัลฟา ชี่งมีค่า 0.947 แสดงว่าแบบสอบถามมีความน่าเชื่อถือ ผลการศึกษาสรุปได้ว่า (1) ความต้องการของผู้ใช้บริการระบบโทรศัพท์ผ่านอินเทอร์เน็ตในเขต กรุงเทพมหานครและปริมณฑล พบว่าไม่มีความต้องการเปลี่ยนแปลงระบบโทรศัพท์ในองค์กรและใม่มีความ ต้องการใช้งานในระบบ (2) ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อการขยายตลาดของระบบโทรศัพท์ผ่านอินเทอร์เน็ตในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล พบว่าบุคคลที่มีหน้าที่ตัคสินใจในการนำเสนอต่อองค์กรเพื่อการใช้บริการและขยายตลาดส่วนมากคือ ฝ่ายบุคคลและ (3) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการขยายตลาดระบบ โทรศัพท์ผ่านอินเทอร์เน็ต พบว่าด้านผลิตภัณฑ์ระบบโทรศัพท์ผ่านอินเทอร์เน็ดมีความเหมาะสมกับองค์กร ด้านราคาทื่ให้บริการสามารถช่วยประหยัดค่าโทรศัพท์ในองค์กรใด้ ด้านช่องทางการจัดจำหน่ายพบว่าส่วนมากมีความพึงพอใจในความสะดวกรวดเร็วในการตอบรับเพื่อใชับริการ ด้านช่องทางการส่งเสริมการตลาดพบว่า พนักงานจะขายตรงถึงบริษัทด้านการให้บริการของพนักงานติดตั้งและพนักงานดูแลระบบมีความรอบรู้ในงานที่ให้บริการอย่างแท้จริง ด้านกระบวนการของระบบบริการไม่ซับซ้อนและรวดเร็วในการให้บริการ และด้าน ภาพลักษณ์องค์กรมีอุปกรณ์ที่ทันสมัยในการให้บริการth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isootherth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectระบบโทรศัพท์th_TH
dc.subjectการใช้บริการโทรศัพท์ผ่านอินเทอร์เน็ตth_TH
dc.titleปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการขยายตลาดของระบบโทรศัพท์ผ่านอินเตอร์เน็ตในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลth_TH
dc.title.alternativeFactors affecting market expansion of voice over internet protocol system in Bangkok Metropolis and the Vicinityth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this research were to study : (1) the requirement of System telephone users to the Voice over Internet Protocol (VoIP) system in Bangkok Metropolis and the Vicinity , (2) personal factor affecting telephone system market expansion via the Internet, (3) marketing mix factors affecting telephone system market expansion of the Voice over Internet Protocol (VoIP) in Bangkok Metropolis and the Vicinity This research was a survey research by collecting data from target population of 237 customers in Bangkok Metropolis and the Vicinity which using people all of customer in Bangkok Metropolis and the Vicinity. The instrument used was a questionnaire. Statistics used for data analysis ware percentage, mean, and standard deviation. Testing the questionnaire went to experience apply to an example that had the character would resemble the samples researches 30 amounts are group already lead come to see the coefficient which alpha coefficient was valuable 0.947 showed that the questionnaire had the reliability. The research findings use that: (1) The requirement of Voice over Internet Protocol System users in Bangkok Metropolis and Vicinity had no requirement to modifies telephone system in the organizations and had no requirement to use ; (2) The personal factor was effected to show that the Voice over Internet Protocol market expansion in Bangkok Metropolis and the Vicinity show that personal department were be handle the telephone system and decided to present the telephone service to the organization ; and (3) Marketing Mix factor effected to Voice over Internet Protocol Expansion in Bangkok Metropolis and the Vicinity that Voice over Internet Protocol was Product and Service was suitable for the organization, Price was found that to the telephone bill in the organizations, Place was found that to the majority has the contentment in fast convenience in the acceptance for uses to service, Promotion was found that to staffs provider direct sole to the companies, People was found that installment and system maintenance staffs had good service knowledge service. Process was found that to system was not complicated and very fast, and Physical evidence and presentation was found that to were modem equipment in serviceen_US
Appears in Collections:Manage-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
109987.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.96 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons