Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6376
Title: | ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการขยายตลาดของระบบโทรศัพท์ผ่านอินเตอร์เน็ตในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล |
Other Titles: | Factors affecting market expansion of voice over internet protocol system in Bangkok Metropolis and the Vicinity |
Authors: | เชาว์ โรจนแสง ศรุดา รัตนศีล มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา สุวีณา ตั่งโพธิสุวรรณ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--วิทยานิพนธ์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--วิทยานิพนธ์ ระบบโทรศัพท์ การใช้บริการโทรศัพท์ผ่านอินเทอร์เน็ต |
Issue Date: | 2551 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ความต้องการของผู้ใช้บริการระบบโทรศัพท์ผ่านอินเทอรเน็ตในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล (2) ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อการขยายตลาดระบบโทรศัพท์ผ่านอินเตอร์เน็ตและ (3) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการขยายดลาดระบบโทรศัพท์ผ่านอินเทอร์เน็ตในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล การวิจัยใช้รูปแบบการวิจัยเชิงสำรวจและเก็บรวบรวมข้อมูล ประชากรเป้าหมาย คือ พนักงานที่รับผิดชอบระบบโทรศัพท์ในบริษัทจำกัดมหาชนในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล รวม 327 ราย ชี่งเปีนการใชัประชากรทั้งหมดของบริษัทจำกัดมหาชนในเขตกรุงเทพและปริมณฑลในการวิจัยครั้งนี้โดยใช้แบบสอบถามในการเก็บข้อมูลการวิจัย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน โดยนำแบบสอบถามไปทดลองใช้กับตัวอย่างที่มีลักษณะคล้ายคลึงกับประชากรที่จะทำการศึกษาวิจัย จำนวน 30 ชุด แล้วนำผลมาหาค่าสัมประสิทธิ์อัลฟา ชี่งมีค่า 0.947 แสดงว่าแบบสอบถามมีความน่าเชื่อถือ ผลการศึกษาสรุปได้ว่า (1) ความต้องการของผู้ใช้บริการระบบโทรศัพท์ผ่านอินเทอร์เน็ตในเขต กรุงเทพมหานครและปริมณฑล พบว่าไม่มีความต้องการเปลี่ยนแปลงระบบโทรศัพท์ในองค์กรและใม่มีความ ต้องการใช้งานในระบบ (2) ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อการขยายตลาดของระบบโทรศัพท์ผ่านอินเทอร์เน็ตในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล พบว่าบุคคลที่มีหน้าที่ตัคสินใจในการนำเสนอต่อองค์กรเพื่อการใช้บริการและขยายตลาดส่วนมากคือ ฝ่ายบุคคลและ (3) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการขยายตลาดระบบโทรศัพท์ผ่านอินเทอร์เน็ต พบว่าด้านผลิตภัณฑ์ระบบโทรศัพท์ผ่านอินเทอร์เน็ดมีความเหมาะสมกับองค์กร ด้านราคาทื่ให้บริการสามารถช่วยประหยัดค่าโทรศัพท์ในองค์กรใด้ ด้านช่องทางการจัดจำหน่ายพบว่าส่วนมากมีความพึงพอใจในความสะดวกรวดเร็วในการตอบรับเพื่อใชับริการ ด้านช่องทางการส่งเสริมการตลาดพบว่าพนักงานจะขายตรงถึงบริษัทด้านการให้บริการของพนักงานติดตั้งและพนักงานดูแลระบบมีความรอบรู้ในงานที่ให้บริการอย่างแท้จริง ด้านกระบวนการของระบบบริการไม่ซับซ้อนและรวดเร็วในการให้บริการ และด้านภาพลักษณ์องค์กรมีอุปกรณ์ที่ทันสมัยในการให้บริการ |
Description: | วิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารธุรกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2551 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6376 |
Appears in Collections: | Manage-Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
109987.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 2.96 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License