Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6402
Title: การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสร้างเสริม ประสบการณ์ชีวิต เรื่องสิ่งแวดล้อมทางสังคม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ด้วยการสอนโดยใช้ทักษะกระบวนการ 9 ประการ กับการสอนแบบปกติ
Authors: ผุสดี กุฎอินทร์, อาจารย์ที่ปรึกษา
อมรรัตน์ ภิญโญอนันตพงษ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
ศรีสมร พุ่มสะอาด, อาจารย์ที่ปรึกษา
พิยดา วันเพ็ญ
มมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --วิทยานิพนธ์
กลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)
กลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต--กิจกรรมการเรียนการสอน
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
Issue Date: 2538
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนิ้มีวัตถุประลงค์เพื่อเปรียบเทียบผลลัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนทิ่เรียนด้วยการสอนที่ใช้ทักษะกระบวนการ 9 ประการ กับนักเรียนที่เรียนด้วยการสอนแบบปกติ และเพื่อศึกษาเจตคติของนักเรียนที่มีต่อการสอนที่ใช้ทักษะกระบวนการ 9 ประการ กลุ่มตัวอย่าง เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2538 ของโรงเรียนวัคโคกหาด อำเภอฉวาง จังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวน 60 คน แบ่งเป็นกลุ่มทดลอง 30 คน และกลุ่มควบคุม 30 คน ซึ่งกลุ่มทดลองสอนด้วยการสอนที่ใช้ทักษะกระบวนการ 9 ประการ ส่วนกลุ่มควบคุมสอนด้วยการสอนแบบปกติ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการลอนที่ใช้ทักษะกวะบวนการ 9 ประการ แผนกาวลอนปกคิ แบบทดลอบวัดผลลัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบวัดเจตคติของนักเรียนที่มีค่อการลอนที่ใช้ทักษะกระบวนการ 9 ประการ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ t-test ผลการวิเคราะห์ช้อมูล พบว่า ผลลัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยการสอนทิ่ใช้ทักษะกระบวนการ 9 ประการ ลูงกว่านักเรียนที่เรียนด้วยการลอนแบบปกติอย่างมีนัอสำคัญทางลถึติที่ระดับ .05 แสะนักเรียนส่วนใหญ่ มีเจตคติทิ่ดีต่อการลอนที่ใข้ทักษะกระบวนการ 9 ประการ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6402
Appears in Collections:Edu-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FULLTEXT_ 35632.pdfเอกสารฉบับเต็ม13.95 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons