Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6402
Title: | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสร้างเสริม ประสบการณ์ชีวิต เรื่องสิ่งแวดล้อมทางสังคม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ด้วยการสอนโดยใช้ทักษะกระบวนการ 9 ประการ กับการสอนแบบปกติ |
Authors: | ผุสดี กุฎอินทร์, อาจารย์ที่ปรึกษา อมรรัตน์ ภิญโญอนันตพงษ์, อาจารย์ที่ปรึกษา ศรีสมร พุ่มสะอาด, อาจารย์ที่ปรึกษา พิยดา วันเพ็ญ มมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --วิทยานิพนธ์ กลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา) กลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต--กิจกรรมการเรียนการสอน ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน |
Issue Date: | 2538 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยครั้งนิ้มีวัตถุประลงค์เพื่อเปรียบเทียบผลลัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนทิ่เรียนด้วยการสอนที่ใช้ทักษะกระบวนการ 9 ประการ กับนักเรียนที่เรียนด้วยการสอนแบบปกติ และเพื่อศึกษาเจตคติของนักเรียนที่มีต่อการสอนที่ใช้ทักษะกระบวนการ 9 ประการ กลุ่มตัวอย่าง เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2538 ของโรงเรียนวัคโคกหาด อำเภอฉวาง จังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวน 60 คน แบ่งเป็นกลุ่มทดลอง 30 คน และกลุ่มควบคุม 30 คน ซึ่งกลุ่มทดลองสอนด้วยการสอนที่ใช้ทักษะกระบวนการ 9 ประการ ส่วนกลุ่มควบคุมสอนด้วยการสอนแบบปกติ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการลอนที่ใช้ทักษะกวะบวนการ 9 ประการ แผนกาวลอนปกคิ แบบทดลอบวัดผลลัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบวัดเจตคติของนักเรียนที่มีค่อการลอนที่ใช้ทักษะกระบวนการ 9 ประการ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ t-test ผลการวิเคราะห์ช้อมูล พบว่า ผลลัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยการสอนทิ่ใช้ทักษะกระบวนการ 9 ประการ ลูงกว่านักเรียนที่เรียนด้วยการลอนแบบปกติอย่างมีนัอสำคัญทางลถึติที่ระดับ .05 แสะนักเรียนส่วนใหญ่ มีเจตคติทิ่ดีต่อการลอนที่ใข้ทักษะกระบวนการ 9 ประการ |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6402 |
Appears in Collections: | Edu-Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
FULLTEXT_ 35632.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 13.95 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License