กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6402
ชื่อเรื่อง: การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสร้างเสริม ประสบการณ์ชีวิต เรื่องสิ่งแวดล้อมทางสังคม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ด้วยการสอนโดยใช้ทักษะกระบวนการ 9 ประการ กับการสอนแบบปกติ
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ผุสดี กุฎอินทร์, อาจารย์ที่ปรึกษา
อมรรัตน์ ภิญโญอนันตพงษ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
ศรีสมร พุ่มสะอาด, อาจารย์ที่ปรึกษา
พิยดา วันเพ็ญ
มมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --วิทยานิพนธ์
กลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)
กลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต--กิจกรรมการเรียนการสอน
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
วันที่เผยแพร่: 2538
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนิ้มีวัตถุประลงค์เพื่อเปรียบเทียบผลลัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนทิ่เรียนด้วยการสอนที่ใช้ทักษะกระบวนการ 9 ประการ กับนักเรียนที่เรียนด้วยการสอนแบบปกติ และเพื่อศึกษาเจตคติของนักเรียนที่มีต่อการสอนที่ใช้ทักษะกระบวนการ 9 ประการ กลุ่มตัวอย่าง เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2538 ของโรงเรียนวัคโคกหาด อำเภอฉวาง จังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวน 60 คน แบ่งเป็นกลุ่มทดลอง 30 คน และกลุ่มควบคุม 30 คน ซึ่งกลุ่มทดลองสอนด้วยการสอนที่ใช้ทักษะกระบวนการ 9 ประการ ส่วนกลุ่มควบคุมสอนด้วยการสอนแบบปกติ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการลอนที่ใช้ทักษะกวะบวนการ 9 ประการ แผนกาวลอนปกคิ แบบทดลอบวัดผลลัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบวัดเจตคติของนักเรียนที่มีค่อการลอนที่ใช้ทักษะกระบวนการ 9 ประการ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ t-test ผลการวิเคราะห์ช้อมูล พบว่า ผลลัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยการสอนทิ่ใช้ทักษะกระบวนการ 9 ประการ ลูงกว่านักเรียนที่เรียนด้วยการลอนแบบปกติอย่างมีนัอสำคัญทางลถึติที่ระดับ .05 แสะนักเรียนส่วนใหญ่ มีเจตคติทิ่ดีต่อการลอนที่ใข้ทักษะกระบวนการ 9 ประการ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6402
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
FULLTEXT_ 35632.pdfเอกสารฉบับเต็ม13.95 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons