กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6524
ชื่อเรื่อง: การเปรียบเทียบการบริหารจัดการด้านการให้บริการประชาชนระหว่างโรงพยาบาลดอกคำใต้กับโรงพยาบาลจุนในจังหวัดพะเยา
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Comparison of management administration in terms of people services between the Dokkhamtai and the Chun Hospitals in Phayao Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วิรัช วิรัชนิภาวรรณ, อาจารย์ที่ปรึกษา
ศิรินทร์ ธูปกล่ำ, อาจารย์ที่ปรึกษา
นฤนาท ศรีใจอินทร์, 2518-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ -- วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ -- วิทยานิพนธ์
โรงพยาบาลดอกคำใต้
โรงพยาบาลจุน
บริการการพยาบาลของโรงพยาบาล -- ไทย -- พะเยา
วันที่เผยแพร่: 2552
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาเปรียบเทียบ (1) ปัญหาเกี่ยวกับการบริหารจัดการ ด้านการให้บริการประชาชนระหว่างโรงพยาบาลดอกคำใต้กับโรงพยาบาลจุนในจังหวัดพะเยา (2) แนว ทางการพัฒนาการบริหารจัดการด้านการให้บริการประชาชนระหว่างโรงพยาบาลดอกคำใต้กับ โรงพยาบาลจุนในจังหวัดพะเยา และ (3) ปัจจัยที่มีส่วนสำคัญทำให้แนวทางการพัฒนาการบริหารจัดการ ด้านการให้บริการประชาชนของโรงพยาบาลประสบผลสำเร็จ การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจโดยใช้แบบสอบถามซึ่งผ่านการทดสอบรวมทั้งการหาค่า ความเที่ยงตรงและความเชื่อถือได้ของแบนสอบถามที่ระดับ 0.898 โดยกลุ่มตัวอย่างมีจำนวน 1,092 คน ได้แก่ ประชาชนที่มารับบริการทางการแพทย์ของโรงพยาบาลดอกคำใต้และโรงพยาบาลจุน แบบสอบถามเก็บรวบรวม กลับคืนมาได้1,063 ชุด คิดเป็นร้อยละ97.90 ของแบบสอบถามที่แจกออกไปทั้งหมด 1,092 ชุดสำหรับสถิติที่ใช้ คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการศึกษาเปรียบเทียบปรากฎว่า โรงพยาบาลทั้ง 2 แห่งมีความเห็นไม่แตกต่างกัน กล่าวคือ (1) ปัญหาที่สำคัญ คือ โรงพยาบาลมีขั้นตอนการให้บริการที่ไม่จำเป็น และการให้บริการล่าช้า (2) แนวทางการพัฒนาที่สำคัญ คือ บุคลากรควรปฎิบัติหน้าที่ในการให้บริการประชาชนโดยยึดหลักการ ปฏิบัติหน้าที่เน้นความสำเร็จและลดขั้นตอนการให้บริการประชาชนที่ไม่จำเป็นและ (3) ปัจจัยที่มีส่วน สำคัญทำให้แนวทางการพัฒนาการบริหารจัดการด้านการให้บริการประชาชนของโรงพยาบาลประสบ ผลสำเร็จ คือ ปัจัยด้านการบริหารทรัพยากรมนุษย์โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การที่บุคลากรมีความตระหนักของ การให้บริการและความรับผิดชอบ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6524
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
118999.pdfเอกสารฉบับเต็ม6.95 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons