กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6530
ชื่อเรื่อง: พฤติกรรมผู้บริโภคในการตัดสินใจเลือกร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดที่ได้รับแฟรนไชส์จากต่างประเทศในศูนย์การค้าในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Behaviors in choosing international franchise fast food restaurants at shopping centers in Bangkok Metropolis and vicinity
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร, อาจารย์ที่ปรึกษา
วิชัย เจริญธรรมานนท์, อาจารย์ที่ปรึกษา
บุญเสริม วงศ์เชาวน์วัฒน์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --วิทยานิพนธ์
อาหารสำเร็จรูป--พฤติกรรมผู้บริโภค
ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ด--ไทย--กรุงเทพฯ
พฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--กรุงเทพฯ
วันที่เผยแพร่: 2551
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาปัจจัยในการตัดสินใจเลือกรัานอาหาร ฟาสต์ฟู้ดที่ได้รับแฟรนไชส์จากต่างประเทศที่เปิดบริการในศูนย์การค้าเขตกรุงเทพมหานครและ ปริมณฑลของผู้บริโภค (2) ศึกษาถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคการใช้บริการร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดที่ ได้รับแฟรนไชส์ต่างประเทศ (3) เปรียบเทียบปัจจัยในการตัดสินใจเลือกร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดที่ ได้รับแฟรนไชส์ต่างประเทศตามปัจจัยส่วนบุคคล (4) ศึกษาถึงความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วน บุคคลกับพฤติกรรมของผู้บริโภคในการใช้บริการรัานอาหารฟาสต์ฟู้ดที่ได้รับแฟรนไชส์ ต่างประเทศ การศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บ รวบรวมข้อมูล จากกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ กลุ่มลูกค้าที่เข้าไปใช้บริการในร้านอาหาร ฟาสคต์ฟู้ดที่ได้รับแฟรนไชส์ ในศูนย์การค้าเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จำนวน 400 คน ด้วยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบโควต้า สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ได้แก่ ความถี่ รัอยละ ค่าเฉลี่ยเลขคณิต ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบแบบ ค่าที ค่าเอฟ และไคสแควร์ ผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้บริโภคที่ตัดสินใจเลือกรัานอาหารฟาสต์ฟู้ดที่ได้รับแฟรนไชส์ต่าง จากประเทศมีหลักเกณฑ์ในการพิจารณาจาก ปัจจัยในด้านสถานที่ ปัจจัยในด้านผลิตภัณฑ์ ปัจจัยใน ด้านส่งเสริมการขาย และปัจจัยในด้านราคา อยู่ในเกณฑ์ระดับมากที่สุดและรองลงมาตามสำดับ แต่ มีการพิจารณาด้านสังคมวัฒนธรรมน้อยที่สุด (2) การใช้บริการร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดพบว่าผู้บรีโภค ใช้บริการรัาน เคเอฟซี มากที่สุด อาหารฟาสต์ฟู้ดที่ชอบรับประทานมากที่สุดคือไก่ทอดและจะ ใช้บริการโดยเฉลี่ยต่อเดือน มากที่สุด คือ 2 - 3 ครั้ง เลือกใช้บริการในช่วงเวลา 11.00 - 13.00 น. บ่อยที่สุด และใช้เวลาในการรับประทานประมาณ 30 นาที ถึง 1 ชั่วโมง โดยรับประทานที่รัานมาก ที่สุด และมีค่าอาหารเฉลี่ยคือ 101 - 200 บาท / ครั้ง (3) การบริโภคอาหารฟาสต์ฟู้ดจะมีผลและ แตกต่างกันไปตามอายุ เพศ และวัย (4) ปัจจัยส่วนบุคคลมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการใช้บริการ ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ด
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารธุรกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2551
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6530
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
112127.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.21 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons