Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6540
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorยุทธนา ธรรมเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorศิริชัย พงษ์วิชัย, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorอดิลล่า พงศ์ยี่หล้า, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorพิเชษฐ์ ไทยนิยม, 2517--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2023-06-20T04:26:45Z-
dc.date.available2023-06-20T04:26:45Z-
dc.date.issued2553-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6540-
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ส่วนประสมการตลาดด้านผลิตภัณฑ์ ราคา การ จัดจำหน่าย และการส่งเสริมการตลาดของตู้คาปาซิเตอร์ (2) พฤติกรรมการซื้อตู้คาปาซิเตอร์ ของ โรงงานอุตสาหกรรม ในเขตกรุงเทพมหานคร และ (3) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อ พฤติกรรมการซื้อตู้คาปาซิเตอร์ ของโรงงานอุตสาหกรรม การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือโรงงานอุตสาหกรรมขนาดกลาง และขนาดย่อม ในเขตกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 ตัวอย่าง เป็นตัวแทนของ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา ได้จากการสุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้น ขนาดตัวอย่างถูกกำหนดโดยการ เปิดตารางของทาโร่ ยามาเน่ โดยใช้แบบสอบถาม เป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล การวิเคราะห์ ข้อมูล โดยการหาค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าไคสแควร์ และ การ ทดสอบที ผลการวิจัย พบว่า (1) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดด้านผลิตภัณฑ์ ราคา การจัด จำหน่าย และการส่งเสริมการตลาดของตู้คาปาซิเตอร์ โรงงานอุตสาหกรรมให้ความสำคัญในระดับ มาก (2) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ซื้อตู้คาปาซิเตอร์ เพื่อน่าไปปรับปรุงค่าเพาเวอร์แฟดเตอร์ในโรงงาน ให้ดีขึ้น ยี่ห้อที่เลือกมากที่สุด คือ เอบีบี โดยสั่งจากโรงงานผู้ผลิตผู้ไฟฟ้าทั่วไปในประเทศและซื้อ เมื่อตู้เก่าชำรูดโดยการซื้อแต่ละครั้งมากกว่า 150 กิโลวาร์ แต่ไม่เกิน 300 กิโลวาร์ และส่วนใหญ่ เลือกวิธการชำระเงินเป็นเครดิต 30 วันหลังจากวันรับสินค้า (3) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดด้าน ผลิดภัณฑ์ ไม่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อ ด้านราคามีผลต่อพฤติกรรมการซื้อ ในการเลือกตรายี่ห้อ การเลือกผู้จัดจำหน่าย และ การเลือกปริมาณการซื้อ ด้านการจัดจำหน่าย และด้านการส่งเสริม การตลาดมีผลต่อพฤติกรรมการซื้อในการเลือกปริมาณการซื้อที่ระดับนัยสำคัญ 0.05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ -- วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ -- วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectตัวเก็บประจุไฟฟ้า -- การจัดซื้อ.th_TH
dc.titleปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการซื้อตู้คาปาซิเตอร์ของโรงงานอุตสาหกรรมในเขตกรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeMarketing mix factors affecting industrial purchasing decision for Capacitor-Bank unit in Bangkok Metropolisth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this research were: (1) to study marketing mixes (Product, Price, Place and Promotion) of capacitor (2) to study capacitor purchasing behavior of industrial factory in Bangkok Metropolis; and(3) to examine marketing mix factors affecting to purchasing decision of industrial factor}' in Bangkok Metropolis. This survey research was studied in the population of medium and small industrial factory in Bangkok Metropolis with 400 samples by stratified random sampling according to Taro Yamane table at 95% confidence level and conducted by questionnaires. Data were analyzed by frequency, percentage, mean, standard deviation, chi-square and t-test. The results found that ะ mostly respondents were industrial factory with over 50 horse power, established around 10-15 years and installed 1 capacitor of over 150 kVar but not over 300 kVar. (1) Marketing mixes factors in all aspects were at the high level; (2) mostly respondents purchased of capacitor for improving power factor in this factors, with brand of most selection beeing ABB, purchased from local electrical panel builders and time of purchasing after old capacitor damage, purchased more than 150kVAR to 300kVAR with term of payment of 30 days after deliver}'; and (3) marketing mix of product factors and not affect of purchasing behavior. Price factor affected purchasing behavior of brand name, buyer, and volume. Place factor and Promotion factor affected purchasing behavior of purchasing volume at .05 level of statistical significanceen_US
Appears in Collections:Manage-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
120925.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.43 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons