กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6540
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการซื้อตู้คาปาซิเตอร์ของโรงงานอุตสาหกรรมในเขตกรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Marketing mix factors affecting industrial purchasing decision for Capacitor-Bank unit in Bangkok Metropolis
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ยุทธนา ธรรมเจริญ
พิเชษฐ์ ไทยนิยม, 2517-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
ศิริชัย พงษ์วิชัย
อดิลล่า พงศ์ยี่หล้า
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--วิทยานิพนธ์
ตัวเก็บประจุไฟฟ้า--การจัดซื้อ.
วันที่เผยแพร่: 2553
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ส่วนประสมการตลาดด้านผลิตภัณฑ์ ราคา การจัดจำหน่าย และการส่งเสริมการตลาดของตู้คาปาซิเตอร์ (2) พฤติกรรมการซื้อตู้คาปาซิเตอร์ ของโรงงานอุตสาหกรรม ในเขตกรุงเทพมหานคร และ (3) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อตู้คาปาซิเตอร์ ของโรงงานอุตสาหกรรมการวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือโรงงานอุตสาหกรรมขนาดกลาง และขนาดย่อม ในเขตกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 ตัวอย่าง เป็นตัวแทนของประชากรที่ใช้ในการศึกษา ได้จากการสุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้น ขนาดตัวอย่างถูกกำหนดโดยการเปิดตารางของทาโร่ ยามาเน่ โดยใช้แบบสอบถาม เป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล การวิเคราะห์ข้อมูล โดยการหาค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าไคสแควร์ และ การทดสอบที ผลการวิจัย พบว่า (1) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดด้านผลิตภัณฑ์ ราคา การจัดจำหน่าย และการส่งเสริมการตลาดของตู้คาปาซิเตอร์ โรงงานอุตสาหกรรมให้ความสำคัญในระดับมาก (2) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ซื้อตู้คาปาซิเตอร์ เพื่อน่าไปปรับปรุงค่าเพาเวอร์แฟดเตอร์ในโรงงานให้ดีขึ้น ยี่ห้อที่เลือกมากที่สุด คือ เอบีบี โดยสั่งจากโรงงานผู้ผลิตผู้ไฟฟ้าทั่วไปในประเทศและซื้อเมื่อตู้เก่าชำรูดโดยการซื้อแต่ละครั้งมากกว่า 150 กิโลวาร์ แต่ไม่เกิน 300 กิโลวาร์ และส่วนใหญ่เลือกวิธการชำระเงินเป็นเครดิต 30 วันหลังจากวันรับสินค้า (3) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดด้านผลิดภัณฑ์ ไม่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อ ด้านราคามีผลต่อพฤติกรรมการซื้อ ในการเลือกตรายี่ห้อการเลือกผู้จัดจำหน่าย และ การเลือกปริมาณการซื้อ ด้านการจัดจำหน่าย และด้านการส่งเสริมการตลาดมีผลต่อพฤติกรรมการซื้อในการเลือกปริมาณการซื้อที่ระดับนัยสำคัญ 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6540
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
120925.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.43 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons