Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6540
Title: ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการซื้อตู้คาปาซิเตอร์ของโรงงานอุตสาหกรรมในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Marketing mix factors affecting industrial purchasing decision for Capacitor-Bank unit in Bangkok Metropolis
Authors: ยุทธนา ธรรมเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษา
ศิริชัย พงษ์วิชัย, อาจารย์ที่ปรึกษา
อดิลล่า พงศ์ยี่หล้า, อาจารย์ที่ปรึกษา
พิเชษฐ์ ไทยนิยม, 2517-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ -- วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ -- วิทยานิพนธ์
ตัวเก็บประจุไฟฟ้า -- การจัดซื้อ.
Issue Date: 2553
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ส่วนประสมการตลาดด้านผลิตภัณฑ์ ราคา การ จัดจำหน่าย และการส่งเสริมการตลาดของตู้คาปาซิเตอร์ (2) พฤติกรรมการซื้อตู้คาปาซิเตอร์ ของ โรงงานอุตสาหกรรม ในเขตกรุงเทพมหานคร และ (3) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อ พฤติกรรมการซื้อตู้คาปาซิเตอร์ ของโรงงานอุตสาหกรรม การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือโรงงานอุตสาหกรรมขนาดกลาง และขนาดย่อม ในเขตกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 ตัวอย่าง เป็นตัวแทนของ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา ได้จากการสุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้น ขนาดตัวอย่างถูกกำหนดโดยการ เปิดตารางของทาโร่ ยามาเน่ โดยใช้แบบสอบถาม เป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล การวิเคราะห์ ข้อมูล โดยการหาค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าไคสแควร์ และ การ ทดสอบที ผลการวิจัย พบว่า (1) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดด้านผลิตภัณฑ์ ราคา การจัด จำหน่าย และการส่งเสริมการตลาดของตู้คาปาซิเตอร์ โรงงานอุตสาหกรรมให้ความสำคัญในระดับ มาก (2) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ซื้อตู้คาปาซิเตอร์ เพื่อน่าไปปรับปรุงค่าเพาเวอร์แฟดเตอร์ในโรงงาน ให้ดีขึ้น ยี่ห้อที่เลือกมากที่สุด คือ เอบีบี โดยสั่งจากโรงงานผู้ผลิตผู้ไฟฟ้าทั่วไปในประเทศและซื้อ เมื่อตู้เก่าชำรูดโดยการซื้อแต่ละครั้งมากกว่า 150 กิโลวาร์ แต่ไม่เกิน 300 กิโลวาร์ และส่วนใหญ่ เลือกวิธการชำระเงินเป็นเครดิต 30 วันหลังจากวันรับสินค้า (3) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดด้าน ผลิดภัณฑ์ ไม่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อ ด้านราคามีผลต่อพฤติกรรมการซื้อ ในการเลือกตรายี่ห้อ การเลือกผู้จัดจำหน่าย และ การเลือกปริมาณการซื้อ ด้านการจัดจำหน่าย และด้านการส่งเสริม การตลาดมีผลต่อพฤติกรรมการซื้อในการเลือกปริมาณการซื้อที่ระดับนัยสำคัญ 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6540
Appears in Collections:Manage-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
120925.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.43 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons