Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6551
Title: ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการเลือกลงทุนในเงินฝากสงเคราะห์ชีวิต "ธกส ทวีรัก99" ของลูกค้าเกษตรกรธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ
Other Titles: Marketing mix factors affecting investment selection in "BAAC Tawerak 99" of Farmers of Bank for Agriculture and Agricultural Cooperatives, Phusing Branch, Sisaket Provicne
Authors: อัจฉรา ชีวะตระกูลกิจ, อาจารย์ที่ปรึกษา
ธีระศักดิ์ ดวนใหญ่, 2518-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.)
เงินฝากธนาคาร
การลงทุน--การเงิน
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2563
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาพฤติกรรมการเลือกลงทุนในเงินฝากสงเคราะห์ชีวิต “ธกส ทวีรัก 99” ของลูกค้าเกษตรกรธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรสาขาภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ (2) ศึกษาระดับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการเลือกลงทุนในเงินฝากสงเคราะห์ชีวิต “ธกส ทวีรัก 99” ของลูกค้าเกษตรกรธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรสาขาภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ (3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมการเลือกลงทุนในเงินฝากสงเคราะห์ชีวิต “ธกส ทวีรัก 99” กับปัจจัยส่วนบุคคล ของลูกค้าเกษตรกรธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรสาขาภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ และ (4) เปรียบเทียบส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการเลือกลงทุนในฝากสงเคราะห์ชีวิต “ธกส ทวีรัก 99” ของลูกค้าเกษตรกรธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรสาขาภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษจาแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล ผลการศึกษาพบว่า (1) พฤติกรรมการเลือกลงทุนมีวัตถุประสงค์มาจากการชักชวนมากที่สุด โดยมีอัตราเงินฝากอยู่ที่ 1,501-2,000 บาทต่อปี เป็นระยะเวลา 2 ปี และลงทุนเพียง 1 กรรมธรรม์ (2) ระดับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดส่งผลต่อการเลือกลงทุนอยู่ในระดับมาก 6 ด้าน ตามลำดับดังนี้ ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านราคา ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านลักษณะทางกายภาพ ด้านบุคลากร และอยู่ในระดับปานกลาง 1 ด้าน คือ ด้านกระบวนการ (3) ปัจจัยส่วนบุคคล ได้แก่ อายุ สถานภาพ ระดับการศึกษา มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการเลือกลงทุน โดยมีระดับความเชื่อมั่น อย่างมีนัยสาคัญที่ระดับ 0.05 และ (4) ปัจจัยส่วนบุคคล ได้แก่ เพศ อายุ ระดับการศึกษา ที่ต่างกัน มีความคิดเห็นต่อส่วนประสมทางการตลาดแตกต่างกัน โดยมีระดับความเชื่อมั่น อย่างมีนัยสาคัญที่ระดับ 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6551
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม18.74 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons