กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6553
ชื่อเรื่อง: กระบวนการตรวจสอบภายในที่ส่งผลต่อการบริหารงบประมาณของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์ เขต 3
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Internal audit processes affecting budget administration of basic education schools under Kalasin Primary Education Service Area Office 3
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สุทธิวรรณ ตันติรจนาวงศ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
จีระวรรณ บุตรศาสตร์, 2513-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา -- การศึกษาเฉพาะกรณี
การตรวจสอบภายใน
งบประมาณโรงเรียน -- ไทย
การบริหารการศึกษา -- ไทย
การศึกษาอิสระ -- บริหารการศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2561
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษากระบวนการตรวจสอบภายในของสถานศึกษาขั้นพื้นฐานสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์ เขต3 (2) ศึกษาการบริหารงบประมาณของสถานศึกษาขั้นพื้นฐานสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์ เขต 3 (3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างกระบวนการตรวจสอบภายในกับการบริหารงบประมาณของสถานศึกษาขั้นพื้นฐานสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์ เขต 3 และ (4) ศึกษากระบวนการตรวจสอบภายในที่ส่งผลต่อการบริหารงบประมาณของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์ เขต 3 กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้บริหารและครู ในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์ เขต 3 จำนวน 234 คน ได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามมีค่าความเที่ยงเท่ากับ .96 สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ ผลการศึกษาปรากฏว่า (1) กระบวนการตรวจสอบภายในของสถานศึกษาขั้นพื้นฐานสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์ เขต 3 โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก เรียงตามลำดับ ดังนี้ การปฏิบัติงานตรวจสอบ การรายงานผลการตรวจสอบ การวางแผนการตรวจสอบ และการติดตามผลการตรวจสอบ (2) การบริหารงบประมาณของสถานศึกษาโดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก เรียงตามลำดับดังนี้ การบริหารบัญชี การบริหารการเงิน การจัดทำและเสนอของบประมาณ การบริหารพัสดุและสินทรัพย์ การจัดสรรงบประมาณ การตรวจสอบติดตามประเมินผล การรายงานผลการใช้จ่ายเงินและผลดำเนินงาน และการระดมทรัพยากรและการลงทุนเพื่อการศึกษา (3) ความสัมพันธ์ระหว่างกระบวนการตรวจสอบภายในกับการบริหารงบประมาณของสถานศึกษา มีความสัมพันธ์เชิงบวก และ (4) กระบวนการตรวจสอบภายในที่ส่งผลต่อการบริหารงบประมาณของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์ เขต 3 ได้แก่ การรายงานผลการตรวจสอบ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6553
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_161868.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.39 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons