กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6594
ชื่อเรื่อง: การบริหารจัดการด้านการควบคุมและการตรวจสอบการให้บริการประชาชนของกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Management administration in terms of controlling and checking of people services of the immigration division 2, immigration bureau
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วิรัช วิรัชนิภาวรรณ, อาจารย์ที่ปรึกษา
ศิรินทร์ ธูปกล่ำ, อาจารย์ที่ปรึกษา
ศิริพร แจ้งใจบุญ, 2520-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ -- วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ -- วิทยานิพนธ์
สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง -- การบริหาร
วันที่เผยแพร่: 2553
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนึ้มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อศึกษา (1) ปัญหาเกี่ยวกับการบริหารจัดการด้านการควบคุมและ การตรวจสอบการให้บริการประชาชนของกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (2) แนว ทางการเพิ่มขีดความสามารถในการบริหารจัดการด้านการควบคุมและการตรวจสอบการให้บริการประชาชนของกอง บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 และ (3) ภาพรวมการบริหารจัดการด้านการควบคุมและการตรวจสอบการให้บริการ ประชาชนของกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 การศึกษาครั้งนี้เป็นการริจัยเชิงสำรวจ โดยใช้แบบสอบถามซึ่งผ่านการทดสอบ รวมทั้งผ่านการหาค่า ความเที่ยงตรง และความเชี่อถือได้ของแบบสอบถามที่ระดับ 0.95 กลุ่มตัวอย่าง ถือ พนักงานเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้า เมืองที่ปฏิบัติหน้าที่ในกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 จำนวน 1,213 คน เก็บรวบรวมแบบสอบถามกลับคืนมาได้ 1,035 ชุด คิดเป็นร้อยละ S5.32 ของแบบสอบถามทั้งหมด สำหรับสถิติที่ใช้ คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบน มาตรฐาน และการทดสอบค่าที นอกจากนี้ ยังมีการสัมภาษณ์แนวลึกเฉพาะผูเชี่ยวชาญอีกด้วย ผลการศึกษาพบว่า (1) ปัญหาที่สำคัญ คือ การมอบอำนาจในการตัดสินใจเกี่ยวกับการควบคุมและการ ตรวจสอบการให้บริการประชาชนให้แก่พนักงานเจ้าหน้าที่น้อยเกินไป (2) แนวทางการเพิ่มขีดความสามารถที่สำคัญ คือ ผู้บริหารของกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 ควรมอบอำนาจในการตัดสินใจเกี่ยวกับการควบคุมและการ ตรวจสอบการให้บริการประชาชนแก่พนักงานเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานให้มากเพียงพอ และ (3) ภาพรวมการบริหาร จัดการที่สำคัญ คือ การนำช่องตรวจหนังสือเดินทางอัตโนมัติมาใช้ในการปฏิบัติงานในปัจจุบันเพื่อช่วยเพิ่ม ประสิทธิภาพในการบริหารจัดการด้านการควบคุมและการตรวจสอบการให้บริการประชาชนในเรื่องการตรวจ หนังสือเดินทางของกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 ในปัจจุบัน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6594
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
124332.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.01 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons