Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6594
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวิรัช วิรัชนิภาวรรณth_TH
dc.contributor.authorศิริพร แจ้งใจบุญ, 2520-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2023-06-21T01:44:55Z-
dc.date.available2023-06-21T01:44:55Z-
dc.date.issued2553-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6594en_US
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนึ้มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อศึกษา (1) ปัญหาเกี่ยวกับการบริหารจัดการด้านการควบคุมและการตรวจสอบการให้บริการประชาชนของกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (2) แนว ทางการเพิ่มขีดความสามารถในการบริหารจัดการด้านการควบคุมและการตรวจสอบการให้บริการประชาชนของกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 และ (3) ภาพรวมการบริหารจัดการด้านการควบคุมและการตรวจสอบการให้บริการประชาชนของกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 การศึกษาครั้งนี้เป็นการริจัยเชิงสำรวจ โดยใช้แบบสอบถามซึ่งผ่านการทดสอบ รวมทั้งผ่านการหาค่าความเที่ยงตรง และความเชี่อถือได้ของแบบสอบถามที่ระดับ 0.95 กลุ่มตัวอย่าง ถือ พนักงานเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองที่ปฏิบัติหน้าที่ในกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 จำนวน 1,213 คน เก็บรวบรวมแบบสอบถามกลับคืนมาได้ 1,035 ชุด คิดเป็นร้อยละ S5.32 ของแบบสอบถามทั้งหมด สำหรับสถิติที่ใช้ คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที นอกจากนี้ ยังมีการสัมภาษณ์แนวลึกเฉพาะผูเชี่ยวชาญอีกด้วย ผลการศึกษาพบว่า (1) ปัญหาที่สำคัญ คือ การมอบอำนาจในการตัดสินใจเกี่ยวกับการควบคุมและการตรวจสอบการให้บริการประชาชนให้แก่พนักงานเจ้าหน้าที่น้อยเกินไป (2) แนวทางการเพิ่มขีดความสามารถที่สำคัญ คือ ผู้บริหารของกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 ควรมอบอำนาจในการตัดสินใจเกี่ยวกับการควบคุมและการตรวจสอบการให้บริการประชาชนแก่พนักงานเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานให้มากเพียงพอ และ (3) ภาพรวมการบริหารจัดการที่สำคัญ คือ การนำช่องตรวจหนังสือเดินทางอัตโนมัติมาใช้ในการปฏิบัติงานในปัจจุบันเพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการด้านการควบคุมและการตรวจสอบการให้บริการประชาชนในเรื่องการตรวจหนังสือเดินทางของกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 ในปัจจุบันth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ--วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง--การบริหารth_TH
dc.titleการบริหารจัดการด้านการควบคุมและการตรวจสอบการให้บริการประชาชนของกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองth_TH
dc.title.alternativeManagement administration in terms of controlling and checking of people services of the immigration division 2, immigration bureauen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe main objectives of this study are to study (1) problems of management administration in terms of controlling and checking services of the Immigration Division 2, Immigration Bureau, (2) guidelines to increase the capabilities of management administration in terms of controlling and checking services of the Immigration Division 2, and (3) overview management administration in terms of controlling and checking of services of the Immigration Division 2. This study conducts a survey research using questionnaires which passed pre-test including validity check and reliability check at 0.95 level. The samples of 1,213 were immigration officers of the Immigration Division 2. The 1,035 sets of questionnaire were collected, equal to 85.32 % of the total samples. Statistics were percentage, mean, standard deviation, and t-test. The in-depth expert interviews were also applied. The results showed that (1) the critical problem was the insufficient empowerment of making decisions on controlling and checking services to the immigration officers; (2) the important guideline to increase the capabilities was the executives of the Immigration Division 2 should sufficiently empower the making decisions on controlling and checking services to the immigration officers; and (3) the important overview management administration was the providing of the automatically passport checking gate to increase the current efficiencies of management administration m terms of controlling and checking services especially passport checking of the Immigration Division 2.en_US
dc.contributor.coadvisorศิรินทร์ ธูปกล่ำth_TH
Appears in Collections:Manage-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
124332.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.01 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons