Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6594
Title: | การบริหารจัดการด้านการควบคุมและการตรวจสอบการให้บริการประชาชนของกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง |
Other Titles: | Management administration in terms of controlling and checking of people services of the immigration division 2, immigration bureau |
Authors: | วิรัช วิรัชนิภาวรรณ ศิริพร แจ้งใจบุญ, 2520- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา ศิรินทร์ ธูปกล่ำ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ--วิทยานิพนธ์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--วิทยานิพนธ์ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง--การบริหาร |
Issue Date: | 2553 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาครั้งนึ้มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อศึกษา (1) ปัญหาเกี่ยวกับการบริหารจัดการด้านการควบคุมและการตรวจสอบการให้บริการประชาชนของกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (2) แนว ทางการเพิ่มขีดความสามารถในการบริหารจัดการด้านการควบคุมและการตรวจสอบการให้บริการประชาชนของกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 และ (3) ภาพรวมการบริหารจัดการด้านการควบคุมและการตรวจสอบการให้บริการประชาชนของกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 การศึกษาครั้งนี้เป็นการริจัยเชิงสำรวจ โดยใช้แบบสอบถามซึ่งผ่านการทดสอบ รวมทั้งผ่านการหาค่าความเที่ยงตรง และความเชี่อถือได้ของแบบสอบถามที่ระดับ 0.95 กลุ่มตัวอย่าง ถือ พนักงานเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองที่ปฏิบัติหน้าที่ในกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 จำนวน 1,213 คน เก็บรวบรวมแบบสอบถามกลับคืนมาได้ 1,035 ชุด คิดเป็นร้อยละ S5.32 ของแบบสอบถามทั้งหมด สำหรับสถิติที่ใช้ คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที นอกจากนี้ ยังมีการสัมภาษณ์แนวลึกเฉพาะผูเชี่ยวชาญอีกด้วย ผลการศึกษาพบว่า (1) ปัญหาที่สำคัญ คือ การมอบอำนาจในการตัดสินใจเกี่ยวกับการควบคุมและการตรวจสอบการให้บริการประชาชนให้แก่พนักงานเจ้าหน้าที่น้อยเกินไป (2) แนวทางการเพิ่มขีดความสามารถที่สำคัญ คือ ผู้บริหารของกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 ควรมอบอำนาจในการตัดสินใจเกี่ยวกับการควบคุมและการตรวจสอบการให้บริการประชาชนแก่พนักงานเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานให้มากเพียงพอ และ (3) ภาพรวมการบริหารจัดการที่สำคัญ คือ การนำช่องตรวจหนังสือเดินทางอัตโนมัติมาใช้ในการปฏิบัติงานในปัจจุบันเพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการด้านการควบคุมและการตรวจสอบการให้บริการประชาชนในเรื่องการตรวจหนังสือเดินทางของกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 ในปัจจุบัน |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6594 |
Appears in Collections: | Manage-Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
124332.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 4.01 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License