Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6665
Title: การดำเนินงานการประกันคุณภาพการศึกษาเพื่อการประเมินคุณภาพภายนอกรอบที่ 2 ของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานงานเขตพื้นที่การศึกษายะลา เขต 3
Other Titles: The operation of educational quality assurance for the second round of external quality evaluation of basic education schools under the Office of Yala Educational Service Area 3
Authors: สุทธิวรรณ ตันติรจนาวงศ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
ช่อผกา พวงมาเทศ, 2520-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา -- การศึกษาเฉพาะกรณี
ประกันคุณภาพการศึกษา -- ไทย -- ยะลา
ประกันคุณภาพการศึกษา -- การประเมิน
การศึกษาอิสระ -- บริหารการศึกษา
Issue Date: 2553
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาการดําเนินงานการประกันคุณภาพการศึกษา เพื่อการประเมินคุณภาพภายนอก รอบที่ 2 ของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่ การศึกษายะลา เขต 3 (2) เปรียบเทียบความคิดเห็นของผู้บริหารและครูผู้สอนเกี่ยวกับการดําเนินงานการ ประกันคุณภาพการศึกษาเพื่อการประเมินคุณภาพภายนอกรอบที่ 2 ของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัด สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษายะลา เขต 3 (3) เปรียบเทียบการดําเนินงานการประกันคุณภาพการศึกษาเพื่อ การประเมินคุณภาพภายนอก รอบที่ 2 ของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษา ยะลา เขต 3 จําแนกตามขนาดสถานศึกษา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วยผู้บริหารและครูผู้สอน สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่ การศึกษายะลา เขต 3 ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา 19 คน ครูผู้สอน 214 คน รวม 233 คน ได้มาจาก การสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบมาตรประมาณค่า มีค่าความเที่ยงเท่ากับ 98 สถิติที่ใช้ในการ วิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความ แปรปรวนและการทดสอบรายคู่ด้วยวิธีการของเชฟเฟ ผลการวิจัยพบว่า (1) การดําเนินงานการประกันคุณภาพการศึกษาเพื่อการประเมินคุณภาพ ภายนอกรอบที่ 2 ของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่าในภาพรวมและรายมาตรฐานอยู่ในระดับมาก เรียง ตามลําดับดังนี้ มาตรฐานด้านผู้บริหาร มาตรฐานด้านครู และมาตรฐานด้านผู้เรียน (2) เปรียบเทียบความ คิดเห็นของผู้บริหารและครูผู้สอน เกี่ยวกับการดําเนินงานการประกันคุณภาพการศึกษาเพื่อการประเมิน คุณภาพภายนอก รอบที่ 2 ของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่าไม่แตกต่างกัน (3) เปรียบเทียบการ ดําเนินงานการประกันคุณภาพการศึกษาเพื่อการประเมินคุณภาพภายนอกภายนอก รอบที่ 2 ของ สถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จําแนกตามขนาดสถานศึกษาพบว่าสถานศึกษาขนาดเล็กแตกต่างจากสถานศึกษา ขนาดกลางและสถานศึกษาขนาดใหญ่ และสถานศึกษาขนาดกลางและสถานศึกษาขนาดใหญ่ แตกต่าง กันอย่างมีนัยสําคัญทางสถิตที่ระดับ .05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6665
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_124250.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.79 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons