กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6665
ชื่อเรื่อง: การดำเนินงานการประกันคุณภาพการศึกษาเพื่อการประเมินคุณภาพภายนอกรอบที่ 2 ของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานงานเขตพื้นที่การศึกษายะลา เขต 3
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Operation of educational quality assurance for the second round of external quality evaluation of basic education schools under the Office of Yala Educational Service Area 3
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สุทธิวรรณ ตันติรจนาวงศ์
ช่อผกา พวงมาเทศ, 2520-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา--การศึกษาเฉพาะกรณี
ประกันคุณภาพการศึกษา--ไทย--ยะลา
ประกันคุณภาพการศึกษา--การประเมิน
การศึกษาอิสระ--บริหารการศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2553
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาการดําเนินงานการประกันคุณภาพการศึกษา เพื่อการประเมินคุณภาพภายนอก รอบที่ 2 ของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษายะลา เขต 3 (2) เปรียบเทียบความคิดเห็นของผู้บริหารและครูผู้สอนเกี่ยวกับการดําเนินงานการประกันคุณภาพการศึกษาเพื่อการประเมินคุณภาพภายนอกรอบที่ 2 ของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษายะลา เขต 3 (3) เปรียบเทียบการดําเนินงานการประกันคุณภาพการศึกษาเพื่อการประเมินคุณภาพภายนอก รอบที่ 2 ของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษา ยะลา เขต 3 จําแนกตามขนาดสถานศึกษากลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย ผู้บริหารและครูผู้สอน สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษายะลา เขต 3 ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา 19 คน ครูผู้สอน 214 คน รวม 233 คน ได้มาจากการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบมาตรประมาณค่า มีค่าความเที่ยงเท่ากับ 98 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน และการทดสอบรายคู่ด้วยวิธีการของเชฟเฟผลการวิจัย พบว่า (1) การดําเนินงานการประกันคุณภาพการศึกษาเพื่อการประเมินคุณภาพภายนอกรอบที่ 2 ของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่าในภาพรวมและรายมาตรฐานอยู่ในระดับมากเรียง ตามลําดับดังนี้ มาตรฐานด้านผู้บริหาร มาตรฐานด้านครู และมาตรฐานด้านผู้เรียน (2) เปรียบเทียบความคิดเห็นของผู้บริหารและครูผู้สอน เกี่ยวกับการดําเนินงานการประกันคุณภาพการศึกษาเพื่อการประเมินคุณภาพภายนอกรอบที่ 2 ของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่าไม่แตกต่างกัน (3) เปรียบเทียบการดําเนินงานการประกันคุณภาพการศึกษาเพื่อการประเมินคุณภาพภายนอกภายนอก รอบที่ 2 ของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จําแนกตามขนาดสถานศึกษาพบว่าสถานศึกษาขนาดเล็กแตกต่างจากสถานศึกษาขนาดกลางและสถานศึกษาขนาดใหญ่ และสถานศึกษาขนาดกลางและสถานศึกษาขนาดใหญ่แตกต่าง กันอย่างมีนัยสําคัญทางสถิตที่ระดับ .05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6665
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_124250.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.79 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons