กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6665
ชื่อเรื่อง: | การดำเนินงานการประกันคุณภาพการศึกษาเพื่อการประเมินคุณภาพภายนอกรอบที่ 2 ของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานงานเขตพื้นที่การศึกษายะลา เขต 3 |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Operation of educational quality assurance for the second round of external quality evaluation of basic education schools under the Office of Yala Educational Service Area 3 |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | สุทธิวรรณ ตันติรจนาวงศ์ ช่อผกา พวงมาเทศ, 2520- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา--การศึกษาเฉพาะกรณี ประกันคุณภาพการศึกษา--ไทย--ยะลา ประกันคุณภาพการศึกษา--การประเมิน การศึกษาอิสระ--บริหารการศึกษา |
วันที่เผยแพร่: | 2553 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาการดําเนินงานการประกันคุณภาพการศึกษา เพื่อการประเมินคุณภาพภายนอก รอบที่ 2 ของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษายะลา เขต 3 (2) เปรียบเทียบความคิดเห็นของผู้บริหารและครูผู้สอนเกี่ยวกับการดําเนินงานการประกันคุณภาพการศึกษาเพื่อการประเมินคุณภาพภายนอกรอบที่ 2 ของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษายะลา เขต 3 (3) เปรียบเทียบการดําเนินงานการประกันคุณภาพการศึกษาเพื่อการประเมินคุณภาพภายนอก รอบที่ 2 ของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษา ยะลา เขต 3 จําแนกตามขนาดสถานศึกษากลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย ผู้บริหารและครูผู้สอน สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษายะลา เขต 3 ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา 19 คน ครูผู้สอน 214 คน รวม 233 คน ได้มาจากการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบมาตรประมาณค่า มีค่าความเที่ยงเท่ากับ 98 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน และการทดสอบรายคู่ด้วยวิธีการของเชฟเฟผลการวิจัย พบว่า (1) การดําเนินงานการประกันคุณภาพการศึกษาเพื่อการประเมินคุณภาพภายนอกรอบที่ 2 ของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่าในภาพรวมและรายมาตรฐานอยู่ในระดับมากเรียง ตามลําดับดังนี้ มาตรฐานด้านผู้บริหาร มาตรฐานด้านครู และมาตรฐานด้านผู้เรียน (2) เปรียบเทียบความคิดเห็นของผู้บริหารและครูผู้สอน เกี่ยวกับการดําเนินงานการประกันคุณภาพการศึกษาเพื่อการประเมินคุณภาพภายนอกรอบที่ 2 ของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่าไม่แตกต่างกัน (3) เปรียบเทียบการดําเนินงานการประกันคุณภาพการศึกษาเพื่อการประเมินคุณภาพภายนอกภายนอก รอบที่ 2 ของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จําแนกตามขนาดสถานศึกษาพบว่าสถานศึกษาขนาดเล็กแตกต่างจากสถานศึกษาขนาดกลางและสถานศึกษาขนาดใหญ่ และสถานศึกษาขนาดกลางและสถานศึกษาขนาดใหญ่แตกต่าง กันอย่างมีนัยสําคัญทางสถิตที่ระดับ .05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6665 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_124250.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 3.79 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License