Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6674
Title: การบริหารจัดการเพื่ออำนวยความสะดวกและให้บริการประชาชนของเรือนจำกลางขอนแก่น
Other Titles: Management administration for facilitating and serving the people of the Khon Kaen Central Prison
Authors: วิรัช วิรัชนิภาวรรณ, อาจารย์ที่ปรึกษา
ศิรินทร์ ธูปกล่ำ, อาจารย์ที่ปรึกษา
กฤติพงษ์ แสนสุข, 2516-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ -- วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ -- วิทยานิพนธ์
เรือนจำกลางขอนแก่น -- ความพอใจของผู้ใช้บริการ
Issue Date: 2554
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อศึกษา (1) ปัญหาเกี่ยวกับการบริหารจัดการเพื่อ อำนวยความสะดวกและให้บริการประชาชนของเรือนจำกลางขอนแก่น (2) แนวทางการพัฒนาการ บริหารจัดการเพื่ออำนวยความสะดวกและให้บริการประชาชนของเรือนจำกลางขอนแก่น และ (3) ปัจจัยภายในและปัจจัยภายนอกที่มีส่วนสำคัญทาให้แนวทางการพัฒนาการบริหารจัดการเพื่อ อำนวยความสะดวกและให้บริการประชาชนของเรือนจำกลางขอนแก่นประสบผลสำเร็จ การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ โดยใช้แบบสอบถามซึ่งผ่านการทดสอบ รวมทั้ง ผ่านการหาค่าความเที่ยงตรง และความเชื่อถือได้ของแบบสอบถามที่ระดับ 0.89 สำหรับกลุ่ม ตัวอย่าง คือ ประชาชนที่มาใช้บริการในเขตพื้นที่ของเรือนจำกลางขอนแก่น จำนวน 1,100 คนซึ่ง ได้มาจากการใช้สูตรการหาขนาดของกลุ่มตัวอย่างของ ทาโร่ ยามาเน่ เก็บรวบรวมแบบสอบถาม กลับคืนมาได้ 915 ชุด คิดเป็นร้อยละ 83.18 ของแบบสอบถามทั้งหมด สำหรับสถิติที่ใช้ คือ ค่าร้อย ละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีนอกจากนี้ ยังมีการสัมภาษณ์แนวลึกเฉพาะ ผู้เชี่ยวชาญอีกด้วย ผลการศึกษาพบว่า (1) ปัญหาที่สำคัญ คือ เรือนจำกลางขอนแก่นปฏิบัติงานเพื่ออำนวย ความสะดวกและให้บริการประชาชนโดยไม่ถือว่าประชาชนที่มาใช้บริการเป็นศูนย์กลาง (2) แนว ทางการพัฒนาที่สำคัญ คือ ผู้บริหารของเรือนจำกลางขอนแก่นควรมีนโยบายและกำหนดเป้าหมาย ที่ชัดเจนและต่อเนื่องเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานที่อำนวยความสะดวกและให้บริการประชาชน และ (3) ปัจจัยภายในและปัจจัยภายนอกที่สำคัญ คือ การมีข้าราชการที่มีจิตสำนึกที่ดีต่อการ ปฏิบัติงานที่อำนวยความสะดวกและให้บริการประชาชน รวมทั้งการได้รับการสนับสนุนด้าน งบประมาณอย่างเพียงพอ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6674
Appears in Collections:Manage-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
128214.pdfเอกสารฉบับเต็ม1.9 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons