กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6674
ชื่อเรื่อง: | การบริหารจัดการเพื่ออำนวยความสะดวกและให้บริการประชาชนของเรือนจำกลางขอนแก่น |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Management administration for facilitating and serving the people of the Khon Kaen Central Prison |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | วิรัช วิรัชนิภาวรรณ กฤติพงษ์ แสนสุข, 2516- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา ศิรินทร์ ธูปกล่ำ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--วิทยานิพนธ์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ--วิทยานิพนธ์ เรือนจำกลางขอนแก่น--ความพอใจของผู้ใช้บริการ |
วันที่เผยแพร่: | 2554 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อศึกษา (1) ปัญหาเกี่ยวกับการบริหารจัดการเพื่ออำนวยความสะดวกและให้บริการประชาชนของเรือนจำกลางขอนแก่น (2) แนวทางการพัฒนาการ บริหารจัดการเพื่ออำนวยความสะดวกและให้บริการประชาชนของเรือนจำกลางขอนแก่น และ (3) ปัจจัยภายในและปัจจัยภายนอกที่มีส่วนสำคัญทาให้แนวทางการพัฒนาการบริหารจัดการเพื่อ อำนวยความสะดวกและให้บริการประชาชนของเรือนจำกลางขอนแก่นประสบผลสำเร็จ การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ โดยใช้แบบสอบถามซึ่งผ่านการทดสอบ รวมทั้งผ่านการหาค่าความเที่ยงตรง และความเชื่อถือได้ของแบบสอบถามที่ระดับ 0.89 สำหรับกลุ่มตัวอย่าง คือ ประชาชนที่มาใช้บริการในเขตพื้นที่ของเรือนจำกลางขอนแก่น จำนวน 1,100 คนซึ่งได้มาจากการใช้สูตรการหาขนาดของกลุ่มตัวอย่างของ ทาโร่ ยามาเน่ เก็บรวบรวมแบบสอบถามกลับคืนมาได้ 915 ชุด คิดเป็นร้อยละ 83.18 ของแบบสอบถามทั้งหมด สำหรับสถิติที่ใช้ คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีนอกจากนี้ ยังมีการสัมภาษณ์แนวลึกเฉพาะผู้เชี่ยวชาญอีกด้วย ผลการศึกษาพบว่า (1) ปัญหาที่สำคัญ คือ เรือนจำกลางขอนแก่นปฏิบัติงานเพื่ออำนวย ความสะดวกและให้บริการประชาชนโดยไม่ถือว่าประชาชนที่มาใช้บริการเป็นศูนย์กลาง (2) แนวทางการพัฒนาที่สำคัญ คือ ผู้บริหารของเรือนจำกลางขอนแก่นควรมีนโยบายและกำหนดเป้าหมาย ที่ชัดเจนและต่อเนื่องเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานที่อำนวยความสะดวกและให้บริการประชาชนและ (3) ปัจจัยภายในและปัจจัยภายนอกที่สำคัญ คือ การมีข้าราชการที่มีจิตสำนึกที่ดีต่อการ ปฏิบัติงานที่อำนวยความสะดวกและให้บริการประชาชน รวมทั้งการได้รับการสนับสนุนด้านงบประมาณอย่างเพียงพอ |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6674 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Theses |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
128214.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 1.9 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License