กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6682
ชื่อเรื่อง: ภาวะผู้นำของผู้บริหารสถานศึกษาที่มีผลต่อประสิทธิภาพการสอนของครูสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาฉะเชิงเทรา เขต 2
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Leadership styles of school administrators affecting teaching efficiency of teachers under Chachoengsao Primary Education Service Area Office 2
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สฤษดิ์พงษ์ ลิมปิษเฐียร, อาจารย์ที่ปรึกษา
เชษฐ์ธิดา ธรศรี, 2518-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา -- การศึกษาเฉพาะกรณี
ผู้บริหาร -- การบริหาร
ครู -- ไทย -- ฉะเชิงเทรา
การศึกษาอิสระ -- บริหารการศึกษา
ภาวะผู้นำทางการศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2557
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษา แบบ ภาวะผู้นํา ของผู้บริหาร สถานศึกษา สังกัด สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ฉะเชิงเทรา เขต 2 (2) ศึกษา ประสิทธิภาพการสอน ของ ครู สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ฉะเชิงเทรา เขต 2 และ (3) ศึกษา ความสัมพันธ์ระหว่างแบบ ภาวะผู้นําของผู้บริหารสถานศึกษา มีผล กับ ประสิทธิภาพการสอน ของครู สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ฉะเชิงเทรา เขต 2 ประชากรที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ สถานศึกษาที่ผ่านประเมินของ สมศ. รอบสาม สังกัด สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ฉะเชิงเทรา เขต 2 โดย ใช้วิธีเลือกแบบเจาะจง จํานวน 65 แห่ง มีผู้ให้ข้อมูลคือ ครูผู้สอน จํานวน 997 คน กําหนดขนาดกลุ่มตัวอย่าง โดยใช้ตารางที่ของเคร และมอร์แกน แล้วทําการสุ่มแบบง่ายได้ตัวอย่าง จํานวน 278 คน เครื่องมือที่ใช้ ในการวิจัย เป็น แบบสอบถาม แบบมาตราส่วนประมาณค่า มีค่าความเที่ยง เท่ากับ 96 สถิติที่ใช้ได้แก่ค่าความถี่ ค่า ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ สัมประสิทธิ์ สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน ผลการวิจัย ปรากฏ ว่า (1) ภาวะผู้นํา แบบบงการ ภาวะผู้นําแบบมีส่วนร่วม ภาวะผู้นํา แบบสนับสนุน อยู่ในระดับมาก และมีภาวะผู้นําแบบเน้นความสําเร็จอยู่ในระดับปานกลาง (2) ประสิทธิภาพการสอน ของครู สังกัดสํา นักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ฉะเชิงเทรา เขต 2 อยู่ในระดับมาก ถึงมากที่สุด และ (3) ภาวะผู้นํา แบบบงการ ภาวะผู้นําแบบสนับสนุน ภาวะผู้นําแบบ มีส่วนร่วม และภาวะผู้นําแบบเน้นความสําเร็จ มีความสัมพันธ์กับประสิทธิภาพการสอนของครู สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาฉะเชิงเทรา เขต 2
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6682
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_147717.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.41 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons