Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6696
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวิรัช วิรัชนิภาวรรณ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorศิรินทร์ ธูปกล่ำ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorฐาณัชชา โปรดบำรุง, 2516--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2023-06-23T06:33:36Z-
dc.date.available2023-06-23T06:33:36Z-
dc.date.issued2554-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6696-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์สำคัญเพื่อศึกษา (1) ปัญหาเกี่ยวกับการบริหารจัดการด้านการให้บริการเพื่อการจัดเก็บรายได้ขององค์การบริหารส่วนตำบลหนองเพรางาย อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี (2) การพัฒนาการบริหารจัดการด้านการให้บริการเพื่อการจัดเก็บรายได้ขององค์การบริหารส่วนตำบลหนองเพรางาย และ (3) ปัจจัยภายในและปัจจัยภายนอกที่มีส่วนสำคัญทาให้การพัฒนาการบริหารจัดการด้านการให้บริการเพื่อการจัดเก็บรายได้ขององค์การบริหารส่วนตำบลหนองเพรางายประสบผลสำเร็จ การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ โดยใช้แบบสอบถามซึ่งผ่านการทดสอบ รวมทั้งผ่านการหาค่าความเที่ยงตรง และความเชื่อถือได้ของแบบสอบถามที่ระดับ 0.95 สำหรับกลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ประชาชนที่อยู่ในเขตพื้นที่ขององค์การบริหารส่วนตำบลหนองเพรางาย จำนวน 1,082 คน เก็บรวบรวมแบบสอบถามกลับคืนมาได้ 970 ชุด คิดเป็นร้อยละ 89.65 ของแบบสอบถามทั้งหมด สำหรับสถิติที่ใช้ คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที รวมถึงการสัมภาษณ์แนวลึกเฉพาะผู้เชี่ยวชาญด้วย ผลการศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่างเห็นด้วย (1) ปัญหาที่สำคัญ คือ องค์การบริหารส่วนตำบลหนองเพรางาย ไม่ให้ความสำคัญในการพัฒนาบุคลากรด้านการให้บริการเพื่อการจัดเก็บรายได้ขององค์การบริหารส่วนตำบล (2) การพัฒนาที่สำคัญ คือ ผู้บริหารทุกระดับควรให้ความสำคัญในการพัฒนาบุคลากร เช่น การจัดให้บุคลากรเข้ารับการฝึกอบรมอย่างน้อยปีละครั้ง และ (3) ปัจจัยภายในและปัจจัยภายนอกที่มีส่วนสำคัญทาให้การพัฒนาการบริหารจัดการด้านการให้บริการเพื่อการจัดเก็บรายได้ประสบผลสำเร็จ ตามลำดับ ได้แก่ การที่บุคลากรมีความรู้ความสามารถ และการนาเทคโนโลยีสมัยใหม่ เช่น คอมพิวเตอร์ มาปรับใช้ในการให้บริการเพื่อการจัดเก็บรายได้อย่างต่อเนื่องth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.relation.urihttps://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2011.100en_US
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง -- การบริหารth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ -- วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ -- วิทยานิพนธ์th_TH
dc.titleปัญหาและแนวทางการเสริมสร้างการบริหารจัดการเพื่อเพิ่มขีดความสามารถของพนักงานเจ้าหน้าที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองth_TH
dc.title.alternativeProblems and promotion guidelines of management administration for increasing the capabilities of The officers of the Immigration Bureauth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe main objectives of this study were to study (1) problems which related to the management administration regarding services of the income collection of the Nongpraongay Subdistrict Administrative Organization in Sainoi District of Nonthaburi Province, (2) development of management administration regarding services of the income collection of the Nongpraongay Subdistrict Administrative Organization, and (3) internal and external factors taking important parts of the success of the development of management administration regarding services of the income collection of the Nongpraongay Subdistrict Administrative Organization. This study was a survey research using questionnaires. The questionnaires were being pre-tested including validity and 0.95 level of reliability checks. The samples consisted of 1,082 people in the areas of the Nongpraongay Subdistrict Administrative Organization. The amount of field data return was 970 sets of questionnaire, equal to 89.65% of the total samples. Statistics used for data analysis were percentage, arithmetic mean, standard deviation, and t-test. In-dept interview of experts was also applied. The study results showed that (1) the main problem was the Nongpraongay Subdistrict Administrative Organization’s insufficient emphasis on the development of officers regarding services of the income collection; (2) the main development was the executives at all levels should emphasize on the development of officers, such as providing training the officers in services at least once a year; and (3) the main internal and external factors taking important parts of the success of the development of management administration regarding services of the income collection respectively was the officers’ knowledge and capabilities including the continuous applying modern technology, such as computers, in services of the income collectionen_US
Appears in Collections:Manage-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
128395.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.24 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons