กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6696
ชื่อเรื่อง: ปัญหาและแนวทางการเสริมสร้างการบริหารจัดการเพื่อเพิ่มขีดความสามารถของพนักงานเจ้าหน้าที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Problems and promotion guidelines of management administration for increasing the capabilities of The officers of the Immigration Bureau
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วิรัช วิรัชนิภาวรรณ, อาจารย์ที่ปรึกษา
ศิรินทร์ ธูปกล่ำ, อาจารย์ที่ปรึกษา
ฐาณัชชา โปรดบำรุง, 2516-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง -- การบริหาร
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ -- วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ -- วิทยานิพนธ์
วันที่เผยแพร่: 2554
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์สำคัญเพื่อศึกษา (1) ปัญหาเกี่ยวกับการบริหารจัดการด้านการให้บริการเพื่อการจัดเก็บรายได้ขององค์การบริหารส่วนตำบลหนองเพรางาย อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี (2) การพัฒนาการบริหารจัดการด้านการให้บริการเพื่อการจัดเก็บรายได้ขององค์การบริหารส่วนตำบลหนองเพรางาย และ (3) ปัจจัยภายในและปัจจัยภายนอกที่มีส่วนสำคัญทาให้การพัฒนาการบริหารจัดการด้านการให้บริการเพื่อการจัดเก็บรายได้ขององค์การบริหารส่วนตำบลหนองเพรางายประสบผลสำเร็จ การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ โดยใช้แบบสอบถามซึ่งผ่านการทดสอบ รวมทั้งผ่านการหาค่าความเที่ยงตรง และความเชื่อถือได้ของแบบสอบถามที่ระดับ 0.95 สำหรับกลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ประชาชนที่อยู่ในเขตพื้นที่ขององค์การบริหารส่วนตำบลหนองเพรางาย จำนวน 1,082 คน เก็บรวบรวมแบบสอบถามกลับคืนมาได้ 970 ชุด คิดเป็นร้อยละ 89.65 ของแบบสอบถามทั้งหมด สำหรับสถิติที่ใช้ คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที รวมถึงการสัมภาษณ์แนวลึกเฉพาะผู้เชี่ยวชาญด้วย ผลการศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่างเห็นด้วย (1) ปัญหาที่สำคัญ คือ องค์การบริหารส่วนตำบลหนองเพรางาย ไม่ให้ความสำคัญในการพัฒนาบุคลากรด้านการให้บริการเพื่อการจัดเก็บรายได้ขององค์การบริหารส่วนตำบล (2) การพัฒนาที่สำคัญ คือ ผู้บริหารทุกระดับควรให้ความสำคัญในการพัฒนาบุคลากร เช่น การจัดให้บุคลากรเข้ารับการฝึกอบรมอย่างน้อยปีละครั้ง และ (3) ปัจจัยภายในและปัจจัยภายนอกที่มีส่วนสำคัญทาให้การพัฒนาการบริหารจัดการด้านการให้บริการเพื่อการจัดเก็บรายได้ประสบผลสำเร็จ ตามลำดับ ได้แก่ การที่บุคลากรมีความรู้ความสามารถ และการนาเทคโนโลยีสมัยใหม่ เช่น คอมพิวเตอร์ มาปรับใช้ในการให้บริการเพื่อการจัดเก็บรายได้อย่างต่อเนื่อง
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6696
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
128395.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.24 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons