Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6761
Title: ความสัมพันธ์ของปัจจัยทางการตลาดกับความพึงพอใจของสมาชิกในการใช้บริการของสหกรณ์ออมทรัพย์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จำกัด
Other Titles: Marketing factors and services satisfaction relations of Chulalongkorn University Saving Cooperative Limited's members services
Authors: เชาว์ โรจนแสง, อาจารย์ที่ปรึกษา
สุวีณา ตั่งโพธิสุวรรณ, อาจารย์ที่ปรึกษา
เกรียงเดช สวนดี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ --วิทยานิพนธ์
สหกรณ์ออมทรัพย์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จำกัด--ความพอใจของผู้ใช้บริการ
Issue Date: 2551
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ความสัมพันธ์ของปัจจัยส่วนบุคคลกับความพึงพอใจ ของสมาชิกในการใช้บริการของสหกรณ์ออมทรัพย์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จำกัด (2) ความสัมพันธ์ของ ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดกับความพึงพอใจของสมาชิกในการใช้บริการของสหกรณ์ออมทรัพย์ จุฬาลงกรฟณ์มหาวิทยาลัย จำกัด และ (3) ปัญหาอุปสรรคในการดำเนินงานของสหกรณ์ออมทรัพย์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จำกัด กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือ สมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ ได้แก่ ข้าราชการ ลูกจ้าง พนักงาน สมาชิกสมทบ จำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามแบบมาตรประมาณค่าของลิเคิร์ทที่ผู้วิจัยสร้าง ขึ้น ตรวจสอบความตรงตามเนึ้อหาโดยผู้เชี่ยวชาญจำนวน 5 คน มีค่าความเชี่อมั่นได้เท่ากับ 0.9640 สถิติที่ใชั วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบไคว์สแคว์และสหสัมพันธ์ ผลการวิเคราะห์พบว่า (1) ปัจจัยส่วนบุคคลในด้านเพศ ด้านอายุ ด้านระดับการศึกษา ด้าน สถานภาพการสมรส ด้านสถานภาพสมาชิก และด้านระยะเวลาการเป็นสมาชิกมีความสัมพันธ์กับความพึง พอใจของสมาชิกในการใช้บริการของสหกรณ์ออมทรัพย์จุฬาลงกร์มหาวิทยาลัย จำกัด ยกเว้นด้านหน่วยงาน (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ด้านการให้บริการ ด้านราคา ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านผู้ให้บริการ ด้านสภาพแวดลัอมในการให้บริการ และด้านกระบวนการ มีความสัมพันธ์กับความพึงพอใจของสมาชิกใน การใช้บริการของสหกรณ์ออมทรัพย์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จำกัด ยกเว้นด้านสถานที่และ (3) ปัญหา อุปสรรคในการดำเนินงานของสหกรณ์ออมทรัพย์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จำกัด พบว่า จำนวนสาขาของ สหกรณ์ฯ มีไม่ครอบคลุมทุกพื้นที่ในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เครื่องปรับยอดบัญชีไม่มีความเสถียรในการ ทำงาน
Description: วิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารธุรกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2551
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6761
Appears in Collections:Manage-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
112192.pdfเอกสารฉบับเต็ม7.9 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons