Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6761
Title: | ความสัมพันธ์ของปัจจัยทางการตลาดกับความพึงพอใจของสมาชิกในการใช้บริการของสหกรณ์ออมทรัพย์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จำกัด |
Other Titles: | Marketing factors and services satisfaction relations of Chulalongkorn University Saving Cooperative Limited's members services |
Authors: | เชาว์ โรจนแสง เกรียงเดช สวนดี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา สุวีณา ตั่งโพธิสุวรรณ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--วิทยานิพนธ์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ--วิทยานิพนธ์ สหกรณ์ออมทรัพย์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จำกัด--ความพอใจของผู้ใช้บริการ |
Issue Date: | 2551 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ความสัมพันธ์ของปัจจัยส่วนบุคคลกับความพึงพอใจของสมาชิกในการใช้บริการของสหกรณ์ออมทรัพย์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จำกัด (2) ความสัมพันธ์ของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดกับความพึงพอใจของสมาชิกในการใช้บริการของสหกรณ์ออมทรัพย์จุฬาลงกรฟณ์มหาวิทยาลัย จำกัด และ (3) ปัญหาอุปสรรคในการดำเนินงานของสหกรณ์ออมทรัพย์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จำกัดกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือ สมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ ได้แก่ ข้าราชการ ลูกจ้าง พนักงาน สมาชิกสมทบ จำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามแบบมาตรประมาณค่าของลิเคิร์ทที่ผู้วิจัยสร้าง ขึ้น ตรวจสอบความตรงตามเนึ้อหาโดยผู้เชี่ยวชาญจำนวน 5 คน มีค่าความเชี่อมั่นได้เท่ากับ 0.9640 สถิติที่ใชัวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบไคว์สแคว์และสหสัมพันธ์ผลการวิเคราะห์พบว่า (1) ปัจจัยส่วนบุคคลในด้านเพศ ด้านอายุ ด้านระดับการศึกษา ด้านสถานภาพการสมรส ด้านสถานภาพสมาชิก และด้านระยะเวลาการเป็นสมาชิกมีความสัมพันธ์กับความพึง พอใจของสมาชิกในการใช้บริการของสหกรณ์ออมทรัพย์จุฬาลงกร์มหาวิทยาลัย จำกัด ยกเว้นด้านหน่วยงาน (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ด้านการให้บริการ ด้านราคา ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านผู้ให้บริการด้านสภาพแวดลัอมในการให้บริการ และด้านกระบวนการ มีความสัมพันธ์กับความพึงพอใจของสมาชิกในการใช้บริการของสหกรณ์ออมทรัพย์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จำกัด ยกเว้นด้านสถานที่และ (3) ปัญหา อุปสรรคในการดำเนินงานของสหกรณ์ออมทรัพย์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จำกัด พบว่า จำนวนสาขาของสหกรณ์ฯ มีไม่ครอบคลุมทุกพื้นที่ในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เครื่องปรับยอดบัญชีไม่มีความเสถียรในการทำงาน |
Description: | วิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารธุรกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2551 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6761 |
Appears in Collections: | Manage-Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
112192.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 7.9 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License