กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6786
ชื่อเรื่อง: | ประสิทธิผลการให้บริการของที่ทำการไปรษณีย์ตลาดคำเที่ยง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Effectiveness of services at Talad Khamthieng Post Office, Amphoe Mueng, Chiang Mai |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | กิตติพงษ์ เกียรติวัชรชัย วาทินี เทพวีระพงศ์, 2532 มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี ไปรษณีย์--ความพอใจของผู้ใช้บริการ--ไทย--เชียงใหม่ การศึกษาอิสระ--บริหารรัฐกิจ |
วันที่เผยแพร่: | 2561 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) วัดระดับประสิทธิผลการให้บริการของที่ทําการไปรษณีย์ตลาดคําเที่ยง อําเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ (2) เปรียบเทียบความแตกต่างของปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อประสิทธิผลการให้บริการของที่ทําการไปรษณีย์ ตลาดคําเที่ยง อําเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ (3) ศึกษาปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อประสิทธิผล การให้บริการของที่ทําการไปรษณีย์ตลาดคําเที่ยง อําเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณได้กำหนดกลุ่มประชากรในเขตอําเภอเมืองเชียงใหม่ จํานวน 227,443 คน กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้ใช้บริการที่ทําการไปรษณีย์ตลาดคําเที่ยง อําเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ จํานวน 400 คน ประกอบด้วย เพศชาย 164 คน และเพศหญิง 236 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามเกี่ยวกับการวัดระดับประสิทธิผล โดยวัดจากความคิดเห็นของผู้มาใช้บริการเป็นสําคัญ ซึ่งแบบสอบถามจะมีค่าความเที่ยงตรงเท่ากับ 0.94 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ข้อมูลได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความ แปรปรวน การทดสอบความแตกต่างรายคู่ และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ ผลการวิจัยพบว่า (1) ประสิทธิผลการให้บริการของที่ทําการไปรษณีย์ตลาดคําเที่ยง ทั้งหมด 4 ด้าน ได้แก่ ด้านกระบวนการหรือขั้นตอนการให้บริการ ด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ ด้านสิ่งอํานวยความสะดวก และด้านคุณภาพการให้บริการอยู่ในระดับมาก (2) เปรียบเทียบความแตกต่างของปัจจัยส่วนบุคคล ได้แก่ เพศ อายุ และ อาชีพ ที่แตกต่างกัน มีผลต่อประสิทธิผลการ ให้บริการของที่ทําการไปรษณีย์ในด้านสิ่งอํานวยความสะดวกแตกต่างกัน อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 (3) ปัจจัยการบริหารมีความสัมพันธ์กับประสิทธิผลการให้บริการของที่ทําการ ไปรษณีย์ตลาดคําเที่ยง อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6786 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_161296.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 13.25 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License