Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6860
Title: ประสิทธิภาพในการให้บริการของบุคลากรสายสนับสนุนวิชาการ กรณีศึกษาเปรียบเทียบกองพัฒนานักศึกษากับกองบริการการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
Other Titles: Efficiency in service of academic support staff : a comparative study of division of student affairs and division of academic service at Suan Sunandha Rajabhat University
Authors: กิตติพงษ์ เกียรติวัชรชัย, อาจารย์ที่ปรึกษา
ศิวพงษ์ อ้อพงษ์, 2532- ผู้แต่ง.
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
ประสิทธิภาพ
การทำงาน
การศึกษาอิสระ--บริหารรัฐกิจ
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับประสิทธิภาพในการให้บริการของบุคลากรสายสนับสนุนวิชาการ ระหว่างกองพัฒนานักศึกษากับกองบริการการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา และ (2) การเปรียบเทียบประสิทธิภาพในการให้บริการของบุคลากรสายสนับสนุนวิชาการ ระหว่างกองพัฒนานักศึกษากับ กองบริการการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจประชากรที่ใช้ศึกษา ได้แก่ นักศึกษาที่ศึกษาอยู่ในมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ระดับปริญญาตรี ภาคปกติ ในเขตกรุงเทพฯ จำนวน 19,822 คน ได้จำนวนกลุ่มตัวอย่างรวม 120 คน สุ่มตัวอย่างแบบเจาะจงและแบบโควต้า ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ความถี่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐาน การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว การทดสอบค่าเอฟ ในส่วนของการ วิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพใช้การวิเคราะห์เนื้อหาและนำเสนอข้อมูลด้วยการบรรยาย ผลการศึกษาพบว่า (1) ระดับประสิทธิภาพในการให้บริการของบุคลากรสายสนับสนุน วิชาการ สังกัดกองพัฒนานักศึกษา โดยรวมอยู่ในระดับมาก ส่วนบุคลากรสังกัดกองบริการการศึกษาพบว่า โดยรวมอยู่ในระดับมากเช่นเดียวกัน และ (2) การเปรียบเทียบประสิทธิภาพในการให้บริการ พบว่า บุคลากรสังกัดกองพัฒนานักศึกษา มีระดับประสิทธิภาพในการให้บริการมากกว่าบุคลากรสังกัดกองบริการการศึกษา สำหรับข้อเสนอแนะเพื่อแก้ไขและปรับปรุงประสิทธิภาพในการให้บริการ ข้อเสนอแนะเชิงนโยบายคือ มหาวิทยาลัยควรจัดให้มีโครงการฝึกอบรมพัฒนาบุคลิกภาพของบุคลากรที่ให้บริการ อันเป็นการสร้างวัฒนธรรมการให้บริการที่ดีให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานมีใจรักในการให้บริการมากขึ้น ข้อเสนอแนะเชิงปฏิบัติคือ ให้หน่วยงานภายในมีการสอนงานหรือให้คำแนะนำจากผู้บังคับบัญชาระดับต้นหรือเพื่อนร่วมงาน และจัดทำกล่องรับแสดงความคิดเห็นของนักศึกษาที่มารับบริการ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6860
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_158799.pdfเอกสารฉบับเต็ม19.35 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons