Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6860
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorกิตติพงษ์ เกียรติวัชรชัย, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorศิวพงษ์ อ้อพงษ์, 2532- ผู้แต่ง.th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-06-28T07:53:40Z-
dc.date.available2023-06-28T07:53:40Z-
dc.date.issued2560-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6860-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับประสิทธิภาพในการให้บริการของบุคลากรสายสนับสนุนวิชาการ ระหว่างกองพัฒนานักศึกษากับกองบริการการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา และ (2) การเปรียบเทียบประสิทธิภาพในการให้บริการของบุคลากรสายสนับสนุนวิชาการ ระหว่างกองพัฒนานักศึกษากับ กองบริการการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจประชากรที่ใช้ศึกษา ได้แก่ นักศึกษาที่ศึกษาอยู่ในมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ระดับปริญญาตรี ภาคปกติ ในเขตกรุงเทพฯ จำนวน 19,822 คน ได้จำนวนกลุ่มตัวอย่างรวม 120 คน สุ่มตัวอย่างแบบเจาะจงและแบบโควต้า ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ความถี่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐาน การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว การทดสอบค่าเอฟ ในส่วนของการ วิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพใช้การวิเคราะห์เนื้อหาและนำเสนอข้อมูลด้วยการบรรยาย ผลการศึกษาพบว่า (1) ระดับประสิทธิภาพในการให้บริการของบุคลากรสายสนับสนุน วิชาการ สังกัดกองพัฒนานักศึกษา โดยรวมอยู่ในระดับมาก ส่วนบุคลากรสังกัดกองบริการการศึกษาพบว่า โดยรวมอยู่ในระดับมากเช่นเดียวกัน และ (2) การเปรียบเทียบประสิทธิภาพในการให้บริการ พบว่า บุคลากรสังกัดกองพัฒนานักศึกษา มีระดับประสิทธิภาพในการให้บริการมากกว่าบุคลากรสังกัดกองบริการการศึกษา สำหรับข้อเสนอแนะเพื่อแก้ไขและปรับปรุงประสิทธิภาพในการให้บริการ ข้อเสนอแนะเชิงนโยบายคือ มหาวิทยาลัยควรจัดให้มีโครงการฝึกอบรมพัฒนาบุคลิกภาพของบุคลากรที่ให้บริการ อันเป็นการสร้างวัฒนธรรมการให้บริการที่ดีให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานมีใจรักในการให้บริการมากขึ้น ข้อเสนอแนะเชิงปฏิบัติคือ ให้หน่วยงานภายในมีการสอนงานหรือให้คำแนะนำจากผู้บังคับบัญชาระดับต้นหรือเพื่อนร่วมงาน และจัดทำกล่องรับแสดงความคิดเห็นของนักศึกษาที่มารับบริการth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectประสิทธิภาพth_TH
dc.subjectการทำงานth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารรัฐกิจth_TH
dc.titleประสิทธิภาพในการให้บริการของบุคลากรสายสนับสนุนวิชาการ กรณีศึกษาเปรียบเทียบกองพัฒนานักศึกษากับกองบริการการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทาth_TH
dc.title.alternativeEfficiency in service of academic support staff : a comparative study of division of student affairs and division of academic service at Suan Sunandha Rajabhat Universityen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_158799.pdfเอกสารฉบับเต็ม19.35 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons