Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6860
Title: | ประสิทธิภาพในการให้บริการของบุคลากรสายสนับสนุนวิชาการ กรณีศึกษาเปรียบเทียบกองพัฒนานักศึกษากับกองบริการการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา |
Other Titles: | Efficiency in service of academic support staff : a comparative study of division of student affairs and division of academic service at Suan Sunandha Rajabhat University |
Authors: | กิตติพงษ์ เกียรติวัชรชัย, อาจารย์ที่ปรึกษา ศิวพงษ์ อ้อพงษ์, 2532- ผู้แต่ง. มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี ประสิทธิภาพ การทำงาน การศึกษาอิสระ--บริหารรัฐกิจ |
Issue Date: | 2560 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับประสิทธิภาพในการให้บริการของบุคลากรสายสนับสนุนวิชาการ ระหว่างกองพัฒนานักศึกษากับกองบริการการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา และ (2) การเปรียบเทียบประสิทธิภาพในการให้บริการของบุคลากรสายสนับสนุนวิชาการ ระหว่างกองพัฒนานักศึกษากับ กองบริการการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจประชากรที่ใช้ศึกษา ได้แก่ นักศึกษาที่ศึกษาอยู่ในมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ระดับปริญญาตรี ภาคปกติ ในเขตกรุงเทพฯ จำนวน 19,822 คน ได้จำนวนกลุ่มตัวอย่างรวม 120 คน สุ่มตัวอย่างแบบเจาะจงและแบบโควต้า ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ความถี่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐาน การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว การทดสอบค่าเอฟ ในส่วนของการ วิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพใช้การวิเคราะห์เนื้อหาและนำเสนอข้อมูลด้วยการบรรยาย ผลการศึกษาพบว่า (1) ระดับประสิทธิภาพในการให้บริการของบุคลากรสายสนับสนุน วิชาการ สังกัดกองพัฒนานักศึกษา โดยรวมอยู่ในระดับมาก ส่วนบุคลากรสังกัดกองบริการการศึกษาพบว่า โดยรวมอยู่ในระดับมากเช่นเดียวกัน และ (2) การเปรียบเทียบประสิทธิภาพในการให้บริการ พบว่า บุคลากรสังกัดกองพัฒนานักศึกษา มีระดับประสิทธิภาพในการให้บริการมากกว่าบุคลากรสังกัดกองบริการการศึกษา สำหรับข้อเสนอแนะเพื่อแก้ไขและปรับปรุงประสิทธิภาพในการให้บริการ ข้อเสนอแนะเชิงนโยบายคือ มหาวิทยาลัยควรจัดให้มีโครงการฝึกอบรมพัฒนาบุคลิกภาพของบุคลากรที่ให้บริการ อันเป็นการสร้างวัฒนธรรมการให้บริการที่ดีให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานมีใจรักในการให้บริการมากขึ้น ข้อเสนอแนะเชิงปฏิบัติคือ ให้หน่วยงานภายในมีการสอนงานหรือให้คำแนะนำจากผู้บังคับบัญชาระดับต้นหรือเพื่อนร่วมงาน และจัดทำกล่องรับแสดงความคิดเห็นของนักศึกษาที่มารับบริการ |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6860 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_158799.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 19.35 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License