กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6879
ชื่อเรื่อง: แรงจูงใจในการปฏิบัติงานของอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) ของเทศบาลตำบลขุนทะเล อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Work motivation of Civil Emergency Relief Volunteers of Khuntalae Tambon Municipality, Muang Surat Thani District, Surat Thani Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ปภาวดี มนตรีวัต, อาจารย์ที่ปรึกษา
ลักษณา ศิริวรรณ, อาจารย์ที่ปรึกษา
รุ่งทิวา จันทรวิชิต, 2518-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ -- วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ -- วิทยานิพนธ์
อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.)
การจูงใจ (จิตวิทยา)
การทำงาน
วันที่เผยแพร่: 2555
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของ อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนของเทศบาลตำบลขุนทะเล อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานี (2) ปัจจัยที่ส่งผลต่อแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่าย พลเรือนของเทศบาลตำบลขุนทะเล อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานี (3) แนวทาง เสริมสร้างแรงจูงใจอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนของเทศบาลตำบลขุนทะเล อำเภอเมือง สุราษฎร์ธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานี การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจซึ่งศึกษาประชากรทั้งหมด ได้แก่ อาสาสมัครป้อง กันภัยฝ่ายพลเรือนของเทศบาลตำบลขุนทะเล 160 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ใน การวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ถดถอย พหุคูณ ผลการวิจัยพบว่า (1) อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนของเทศบาลตำบลขุนทะเล มีแรงจูงใจในการปฏิบัติงานอยู่ในระดับมาก (2) ปัจจัยที่ส่งผลต่อแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของ อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ได้แก่ การยอมรับนับถือ ความสำเร็จในการปฏิบัติงาน ความรับผิดชอบ รวมทั้งการบังคับบัญชาและการนิเทศงาน (3) แนวทางเสริมสร้างแรงจูงใจในการปฏิบัติงาน คือ ผู้บริหารควรส่งเสริมการสร้างความสุขในการทำงาน โดยผ่านทางการสอนแนะวิธีการทำงาน ให้ลุล่วง การบริหารที่มีหลักเกณฑ์แบบแผน การสร้างสภาพแวดล้อมที่ดี จัดอุปกรณ์ทำงานอย่าง พอเพียง และให้การยอมรับรวมทั้งมีความเชื่อมั่นในความสามารถของอาสาสมัคร
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6879
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
134786.pdfเอกสารฉบับเต็ม1.32 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons