กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6908
ชื่อเรื่อง: | ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับความตั้งใจใช้บริการพร้อมเพย์ของลูกค้าธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) สาขาพัทยา |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Factors related to willingness to use Promptpay Service Customer of Siam Commercial Bank Public Commercial Limited, Pattaya Branch |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | อัจฉรา ชีวะตระกูลกิจ ณัฐรัชต์ ไกรสร, 2529- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | ธนาคารไทยพาณิชย์--ความพอใจของผู้ใช้บริการ ธนาคารและการธนาคาร--การบริการลูกค้า การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ |
วันที่เผยแพร่: | 2560 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับความรู้ความเข้าใจบริการพร้อมเพย์ ของลูกค้าธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) สาขาพัทยา (2) ความสัมพันธ์ของความรู้ความเข้าใจ บริการพร้อมเพย์กับความตั้งใจใช้บริการพร้อมเพย์ของลูกค้าธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด(มหาชน) สาขาพัทยา ๖ 3) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยด้านบริการที่ส่งผลต่อการใช้บริการพร้อมเพย์กับความตั้งใจใช้บริการพร้อมเพย์ของลูกค้าธนาคารไทยพาณิชย์จำกัด (มหาชน) สาขาพัทยา การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการศึกษา ประชากรที่เป็นลูกค้าใช้บริการธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) สาขาพัทยา โดยไม่ทราบจำนวนกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ 400 คน โดยใช้สูตรของทาโร่ ยามาเน่ สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูลคือสถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและสถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ การทดสอบค่าที การทดสอบค่าเอฟ และค่าสหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการวิจัยพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 21-30 ปี มีรายได้ 20,000-30,000 บาท มีการศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรี มีสถานภาพโสด ลูกค้าธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาพัทยา มีความรู้ความเข้าใจบริการพร้อมเพย์ในระดับความรู้ปานกลาง (2) ความสัมพันธ์ระหว่างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับบริการพร้อมเพย์กับความตั้งใจใช้บริการพร้อมเพย์ มีความสัมพันธ์เชิงบวกอยู่ในระดับต่ำมาก (3) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยด้านบริการที่ส่งผลให้ใช้ บริการพร้อมเพย์กับความตั้งใจใช้บริการพร้อมเพย์ของลูกค้าธนาคารไทยพาณิชย์จำกัด (มหาชน) สาขาพัทยามีความสัมพันธ์เชิงบวกอยู่ในระดับสูง โดยมีปัจจัยด้านความน่าเชื่อถือความมั่นคง และการตอบสนองมีความสัมพันธ์ในระดับสูงมาก และด้านการเข้าถึงบริการ ด้านความสุภาพอ่อนโยน ด้านการสื่อสาร ความซื่อสัตย์ความเข้าใจมีความสัมพันธ์อยู่ในระดับสูง |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6908 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
156168.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 3.35 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License