กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6930
ชื่อเรื่อง: | ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เวชสำอาง FACELABS ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Factors affecting decision making process to purchase A FACELABS’s cosmeceutical products in Bangkok Metropolis |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ภูริพัฒน์ ชาญกิจ ทิพวิมล อร่ามนิติกุล, 2522- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | พฤติกรรมผู้บริโภค--การตัดสินใจ เครื่องสำอาง--การตลาด พฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--กรุงเทพฯ การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ |
วันที่เผยแพร่: | 2560 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดของผลิตภัณฑ์เวชสำอาง FACELABS ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร (2) ศึกษาระดับความสำคัญของ การตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เวชสำอาง FACELABS ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร (3) เปรียบเทียบการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เวชสำอาง FACELABS ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล และ (4) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ เวชสำอาง FACELABS ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาคือ ผู้ที่เคยซื้อผลิตภัณฑ์ เวชสำอาง FACELABS ในเขตกรุงเทพมหานคร เนื่องจากไม่ทราบจำนวนประชากรที่แน่นอนจึงใช้สูตรการคำนวณของ คอแครน ได้จำนวน 400 ตัวอย่าง ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบสะดวก เครื่องมือที่ใช้ในการ เก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การทดสอบค่าเอฟ และการวิเคราะห์สมการถดถอยพหุคูณ ผลการศึกษาพบว่า (1) ระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดของผลิตภัณฑ์เวชสำอาง FACELABS ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย อยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมา ด้านราคา ด้านส่งเสริมการตลาด และ ด้านผลิตภัณฑ์ตามลำดับ (2) ระดับความสำคัญของการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เวชสำอาง FACELABS ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า การประเมินหลังซื้อ อยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมา การค้นหาข้อมูล การรับรู้ปัญหา การตัดสินใจซื้อ ตามลำดับ (3) ผู้บริโภคที่มี เพศ อายุ สถานภาพสมรส และระดับการศึกษา แตกต่างกันมีการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เวช สำอาง FACELABS ไม่แตกต่างกัน ส่วนผู้บริโภคที่มีอาชีพ แตกต่างกันมีกระบวนการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เวชสำอาง FACELABS แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .05 และ (4) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่ ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เวชสำอาง FACELABS ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครได้แก่ ด้านช่องทางการจัดจำหน่ายและด้านการส่งเสริมทางการตลาด โดยสามารถร่วมกันทำนายการตัดสินซื้อ ผลิตภัณฑ์เวชสำอางค์ FACELABS ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครได้ ร้อยละ 61.90 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6930 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
158517.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 11.37 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License