Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6933
Title: | ปัจจัยที่มีผลต่อการปฏิบัติงานของพนักงานประเมินราคาอสังหาริมทรัพย์ของศูนย์ปฏิบัติการหลักประกัน ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) |
Other Titles: | Factors effecting working performance of Real Estate Appraisers at the Collateral Operation Center, Bangkok Bank Public Company Limited |
Authors: | บริบูรณ์ ปิ่นประยงค์, อาจารย์ที่ปรึกษา เจริญวิทย์ จักรกุล, 2532- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | ศูนย์ปฏิบัติการหลักประกัน ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) --การทำงาน การประเมินราคาทรัพย์สิน พนักงานธนาคาร--ความพอใจในการทำงาน การทำงาน--พฤติกรรม การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ |
Issue Date: | 2560 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับส่วนประสมการตลาดบริการ โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ฉะเชิงเทรา และ (2) เปรียบเทียบปัจจัยส่วนบุคคลกับส่วนประสมการตลาด บริการโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ฉะเชิงเทรา การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาคือ ผู้มารับบริการที่ แผนกผู้ป่วยนอก ยกเว้นแผนกกุมารเวชกรรมโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ฉะเชิงเทรา ในช่วงเดือน มกราคมถึงเดือนมีนาคม พ.ศ.2561 มีจำนวน 51,669 คน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างจากการคำนวณ ตามสูตรทาโร ยามาเน่ ได้จำนวน 400 คน ทำการสุ่มตัวอย่างแบบไม่ใช้ความน่าจะเป็นสุ่มแบบตามความสะดวก เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ข้อมูลประกอบด้วย ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐาน โดยการทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการทดสอบความแตกต่างรายคู่ด้วย วิธีเปรียบเทียบพหุคูณ ผลการศึกษาพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างมีระดับความคิดเห็นต่อส่วนประสมการตลาด บริการโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ฉะเชิงเทราโดยรวมอยู่ในระดับมาก มากที่สุดคือ ด้านผลิตภัณฑ์ รองลงมาคือ ด้านบุคลากรในการให้บริการ ด้านองค์ประกอบทางกายภาพ ด้านการจัดจำหน่าย ด้านกระบวนการให้บริการ ด้านราคา และด้านการส่งเสริมการตลาด ตามลำดับ (2) เมื่อเปรียบเทียบ ความคิดเห็นของผู้ป่วยนอกต่อส่วนประสมการตลาดบริการโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ฉะเชิงเทรา จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล พบว่า ผู้รับบริการ ที่มี อาชีพ รายได้ และระดับการศึกษาที่แตกต่างกัน มีความคิดเห็นของผู้ป่วยนอกต่อส่วนประสมการตลาดบริการโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ฉะเชิงเทรา แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ส่วนผู้รับบริการที่มีเพศและอายุแตกต่างกัน มีความคิดเห็นของผู้ป่วยนอกต่อส่วนประสมการตลาดบริการโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ฉะเชิงเทรา ไม่แตกต่างกัน |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6933 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
158531.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 11.23 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License