Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6962
Title: บทบาทของผู้บริหารในการส่งเสริมประสิทธิภาพการทำงานของครู โรงเรียนเอกชน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ
Other Titles: The administrators’ roles in promoting work performance efficiency of teachers in private schools in Mueang District, Samut Prakan province
Authors: สุทธิวรรณ ตันติรจนาวงศ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
เนตรนภา เต็มใจ, 2518-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา -- การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
ผู้บริหารโรงเรียน
โรงเรียน -- การบริหาร
ครู -- ภาระงาน
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาบทบาทของผู้บริหารในการส่งเสริมประสิทธิภาพการทางานของครูโรงเรียนเอกชนในอำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ และ (2) เปรียบเทียบบทบาทของผู้บริหารในการส่งเสริมประสิทธิภาพการทางานของครูโรงเรียนเอกชนในอำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ จำแนกตามขนาดของโรงเรียน กลุ่มตัวอย่าง คือ ครูโรงเรียนเอกชน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ จำนวน 205 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบแบ่งชั้น เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามซึ่งมีค่าความเที่ยงเท่ากับ 0.81 สถิติที่ใช้ในทางวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการเปรียบเทียบรายคู่ด้วยวิธีการของเชฟเฟ่ ผลการศึกษาปรากฏว่า (1) บทบาทของผู้บริหารในการส่งเสริมประสิทธิภาพการทางานของครูโรงเรียนเอกชนในอำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ในภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก เรียงตามลำดับดังนี้ ด้านการบริหารหลักสูตร ด้านการประเมินผลการจัดการเรียนการสอน ด้านการสนับสนุนทรัพยากรการเรียนการสอน ด้านการนิเทศการเรียนการสอน ด้านการส่งเสริมการพัฒนาวิชาชีพ และด้านการสร้างขวัญและกำลังใจ และ (2) บทบาทของผู้บริหารในการส่งเสริมประสิทธิภาพการทางานของครูโรงเรียนเอกชน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ จำแนกตามขนาดของโรงเรียน ซึ่งแบ่งเป็นขนาดเล็ก ขนาดกลาง และขนาดใหญ่ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ด้านการบริหารหลักสูตร ด้านการสนับสนุนทรัพยากรการเรียนการสอน ด้านการนิเทศการเรียนการสอน ด้านการประเมินผลการจัดการเรียนการสอน ด้านการสร้างขวัญและกำลังใจและด้านการส่งเสริมการพัฒนาวิชาชีพ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6962
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_159554.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.14 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons