กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6962
ชื่อเรื่อง: บทบาทของผู้บริหารในการส่งเสริมประสิทธิภาพการทำงานของครู โรงเรียนเอกชน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The administrators’ roles in promoting work performance efficiency of teachers in private schools in Mueang District, Samut Prakan province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สุทธิวรรณ ตันติรจนาวงศ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
เนตรนภา เต็มใจ, 2518-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา -- การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
ผู้บริหารโรงเรียน
โรงเรียน -- การบริหาร
ครู -- ภาระงาน
วันที่เผยแพร่: 2561
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาบทบาทของผู้บริหารในการส่งเสริมประสิทธิภาพการทางานของครูโรงเรียนเอกชนในอำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ และ (2) เปรียบเทียบบทบาทของผู้บริหารในการส่งเสริมประสิทธิภาพการทางานของครูโรงเรียนเอกชนในอำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ จำแนกตามขนาดของโรงเรียน กลุ่มตัวอย่าง คือ ครูโรงเรียนเอกชน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ จำนวน 205 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบแบ่งชั้น เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามซึ่งมีค่าความเที่ยงเท่ากับ 0.81 สถิติที่ใช้ในทางวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการเปรียบเทียบรายคู่ด้วยวิธีการของเชฟเฟ่ ผลการศึกษาปรากฏว่า (1) บทบาทของผู้บริหารในการส่งเสริมประสิทธิภาพการทางานของครูโรงเรียนเอกชนในอำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ในภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก เรียงตามลำดับดังนี้ ด้านการบริหารหลักสูตร ด้านการประเมินผลการจัดการเรียนการสอน ด้านการสนับสนุนทรัพยากรการเรียนการสอน ด้านการนิเทศการเรียนการสอน ด้านการส่งเสริมการพัฒนาวิชาชีพ และด้านการสร้างขวัญและกำลังใจ และ (2) บทบาทของผู้บริหารในการส่งเสริมประสิทธิภาพการทางานของครูโรงเรียนเอกชน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ จำแนกตามขนาดของโรงเรียน ซึ่งแบ่งเป็นขนาดเล็ก ขนาดกลาง และขนาดใหญ่ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ด้านการบริหารหลักสูตร ด้านการสนับสนุนทรัพยากรการเรียนการสอน ด้านการนิเทศการเรียนการสอน ด้านการประเมินผลการจัดการเรียนการสอน ด้านการสร้างขวัญและกำลังใจและด้านการส่งเสริมการพัฒนาวิชาชีพ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6962
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_159554.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.14 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons