Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6965
Title: ความสัมพันธ์ระหว่างความพึงพอใจและความภักดีต่อตราสินค้าคอมพิวเตอร์แบบพกพาของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย
Other Titles: Relationship between satisfaction and brand loyalty towards notebook computers of Rajabhat University students in Northeastern Thailand
Authors: ลัดดา วัจนะสาริกากุล, อาจารย์ที่ปรึกษา
รัชนีกูล ภิญโญภานุวัฒน์, อาจารย์ที่ปรึกษา
ณิชาภา ยายิรัมย์, 2525-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ -- วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด -- วิทยานิพนธ์
ความภักดีต่อชื่อตราผลิตภัณฑ์
คอมพิวเตอร์พกพา
Issue Date: 2556
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับความพึงพอใจของนักศึกษามหาวิทยาลัย ราชภัฏในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่มีต่อส่วนประสมการตลาดของคอมพิวเตอร์แบบพกพา (2) ระดับความภักดีต่อต่อตราสินค้าคอมพิวเตอร์แบบพกพาของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏในเขต ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (3) ความสัมพันธ์ระหว่างความพึงพอใจกับความภักดีต่อตราสินค้าคอมพิวเตอร์ แบบพกพาของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประชากรในการวิจัย คือ นักศึกษาภาคปกติที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นปริญญาตรีของ มหาวิทยาลัยราชภัฏในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย จำนวน 113,845 คน สุ่มตัวอย่างใช้ วิธีแบบหลายขั้นตอนจากการคำนวณโดยใช้ตารางสำเร็จรูปของเครจซี่และมอร์แกน โดยมีจำนวนของ กลุ่มตัวอย่าง 383 คน การเก็บข้อมูลใช้แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสัมประสิทธ์ิสหสัมพันธ์ ผลการวิจัยพบว่า (1) ระดับความพึงพอใจของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏในเขต ภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่มีต่อคอมพิวเตอร์แบบพกพาอยู่ในระดับมาก ซึ่งเมื่อพิจารณาเป็น รายด้าน พบว่าด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา และด้านการจัดจำหน่าย อยู่ในระดับมาก ยกเว้นด้านการส่งเสริม การตลาดอยู่ในระดับปานกลาง (2) ระดับความภักดีต่อตราสินค้า ของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏในเขต ภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่มีต่อคอมพิวเตอร์แบบพกพา อยู่ในระดับมาก ซึ่งเมื่อพิจารณาวัดความภักดีทั้ง 2 ประเภท พบว่า ความภักดีต่อตราสินค้าเชิงทัศนคติและเชิงพฤติกรรม อยู่ในระดับมาก (3) ความสัมพันธ์ ระหว่างความพึงพอใจกับความภักดีต่อตราสินค้าคอมพิวเตอร์แบบพกพาของนักศึกษามหาวิทยาลัย ราชภัฏในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีค่าเท่ากับ 0.556 ซึ่งเป็นความสัมพันธ์ทางบวก อย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ 0.01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6965
Appears in Collections:Manage-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
140325.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.21 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons