กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6968
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยในการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Factors affecting buying decision of bakery products in Muang District, Udon Thani Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: บริบรูณ์ ปิ่นประยงค์, อาจารย์ที่ปรึกษา
นนทิวัฒน์ หล่อสุวรรณศิริ, 2529-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: เบเกอรี--การจัดซื้อ
การเลือกของผู้บริโภค--ไทย--อุดรธานี
การเลือกซื้อสินค้า.
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ.
วันที่เผยแพร่: 2561
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษามีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา(1)ปัจจัยในการตัดสินใจซื้อและพฤติกรรมในการซื้อ ผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผล ต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ ประชากร ที่ตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี โดยไม่ทราบจำนวนประชากร ที่แน่นอน กำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่างด้วยสูตรของทาโร ยามาเน่ ได้จำนวนทั้งสิ้น 400 คน ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้นภูมิ เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวม คือ แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ การทดสอบค่าไคสแควร์ ผลการศึกษาพบว่า (1) ปัจจัยในการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ ผู้บริโภคส่วนใหญ่ เป็นเพศหญิงอายุระหว่าง 26-35ปี สถานภาพโสด ระสับการศึกษาปริญญาตรี ประกอบอาชีพ รับราชการ/พนักงานรัฐวิสาหกิจมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 30,001 -45,000 บาท เลือกบริโภคขนมปัง บ่อยที่สุด เหตุผลที่ซื้อเบเกอรี่เพราะรสชาติ เพื่อนเป็นผู้ที่มีส่วนในการตัดสินใจ เวลาส่วนมาก ที่ซื้อเบเกอรี่คือช่วงเวลา 12.01 - 15.00 น. ซื้อโดยการเข้าไปซื้อที่ร้าน และค่าใช้จ่ายโดยเฉลี่ย 60-150 บาท ต่อครั้ง(2)ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อปัจจัยในการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานีอยู่ในระดับมาก โดยปัจจัยทางด้านช่องทางการจัดจำหน่ายมีอิทธิพล สูงสุด และปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาดมีอิทธิพลน้อยสุด
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6968
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_160372.pdfเอกสารฉบับเต็ม12.13 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons