กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7001
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยงสำหรับแมวในอำเภอเมืองตาก จังหวัดตาก
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Factors relating to buying behaviors of pat products for cats at Muang Tak District in Tak Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วรรณา ศิลปอาชา, อาจารย์ที่ปรึกษา
ทัตพิชา บัวจันทร์, 2526-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: แมว--อาหาร--การจัดซื้อ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2561
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อการศึกษา 1) พฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยงสำหรับแมวในอำเภอเมืองตาก จังหวัดตาก 2) ความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยงสำหรับแมวในอำเภอเมืองตาก จังหวัดตาก 3) ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยงสำหรับแมวในอำเภอเมืองตาก จังหวัดตาก และ 4) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีความสันพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ผลการศึกษาพบว่า 1) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่มีความถี่ในการซื้อผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยงสำหรับแมว 1 ครั้ง/เดือน ซื้อตามสะดวกโดยไม่กำหนดวันที่ซื้อ ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยต่อครั้ง 301-600 บาท ซื้อผลิตภัณฑ์จากร้านค้าปลีก/ค้าส่ง ได้รับข่าวสารทางอินเทอร์เน็ต และตัดสินใจซื้อด้วยตนเอง 2) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับปัจจัยส่วนประสมการตลาดในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่าด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ด้านช่องทางการจัดจำหน่ายอยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมา คือ ด้านผลิตภัณฑ์ ราคา และด้านการส่งเสริมการตลาด 3) ปัจจัยส่วนบุคคลไม่ได้มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยงสำหรับแมว และ 4) ปัจจัยด้านช่องทางการจัดจำหน่ายมีความสัมพันธ์กับค่าใช้จ่ายในการซื้อต่อครั้ง และปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาดมีความสัมพันธ์กับความถี่ในการซื้อต่อครั้ง ช่วงเวลาในการซื้อผลิตภัณฑ์ ค่าใช้จ่ายในการซื้อต่อครั้ง และแหล่งที่ซื้อผลิตภัณฑ์ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ส่วนปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์และปัจจัยด้านราคาไม่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยงสำหรับแมว
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7001
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_161631.pdfเอกสารฉบับเต็ม10.06 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons