กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7008
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการเลือกซื้อบ้านเดี่ยวระดับราคาสูงในจังหวัดนนทบุรี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Marketing mix factors affecting customers' buying decision of premium single detached houses in Nonthaburi Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร, อาจารย์ที่ปรึกษา
เสาวภา มีถาวรกุล, อาจารย์ที่ปรึกษา
วริศรา ภุชฌงค์, 2524-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ -- วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ -- วิทยานิพนธ์
บ้าน -- การจัดซื้อ
วันที่เผยแพร่: 2556
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสม การตลาดที่มีต่อการเลือกซื้อบ้านเดี่ยวระดับราคาสูง (2) ปัจจัยจิตวิทยาที่มีต่อการเลือกซื้อบ้านเดี่ยวระดับ ราคาสูง (3) พฤติกรรมการเลือกซื้อบ้านเดี่ยวระดับราคาสูงของผู้บริโภค และ (4) การเปรียบเทียบความ แตกต่างของพฤติกรรมการเลือกซื้อบ้านเดี่ยวระดับราคาสูงของผู้บริโภคจำแนกตามปัจจัยส่วนประสม การตลาด การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือ ผู้ที่ต้องการซื้อบ้านเดี่ยวระดับราคาสูงที่ไม่ ทราบจำนวนแน่นอน กำหนดขนาดตัวอย่างโดยใช้ความคลาดเคลื่อน 0.05 จำนวน 400 คน สุ่มตัวอย่าง แบบบังเอิญตามโครงการบ้านจัดสรรและบูธบ้านจัดสรรตามห้างสรรพสินค้า โดยใช้แบบสอบถามเป็น เครื่องมือเก็บรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมาน คือ การทดสอบค่าเอฟ ผลการวิจัยพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างให้ความสำคัญกับปัจจัยส่วนประสมการตลาด ในภาพรวม อยู่ในระดับมาก โดยมีรายด้านที่ให้ความสำคัญสูงสุด คือด้านราคา (2) กลุ่มตัวอย่างให้ความสำคัญกับปัจจัย ทางจิตวิทยา ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก และรายด้านที่ให้ความสำคัญ คือ ด้านความสนใจ (3) พฤติกรรมการ เลือกซื้อบ้านส่วนใหญ่เลือกที่ดินต่ำกว่า 80 ตารางวา มีพื้นที่ใช้สอยต่ำกว่า 190 ตารางเมตร ต้องการเพิ่ม ห้องนอนชั้นล่าง เลือกสภาพแวดล้อมภายในโครงการที่มีการคมนาคมสะดวก มีเฟอร์นิเจอร์ครบชุด พบแหล่งข้อมูลการขายจากป้ายโฆษณา การเลือกซื้อโดยไม่เปรียบเทียบกับโครงการใดเลย ใช้เวลาเลือก ซื้อไม่เกิน 3 เดือน คู่สมรสมีส่วนร่วมในการตัดสินใจซื้อมากที่สุด และเกณฑ์ในการตัดสินใจซื้อโดยเลือก โครงการที่มีภาพรวมดีที่สุด และ (4) การเปรียบเทียบความแตกต่างของพฤติกรรมการเลือกซื้อบ้านเดี่ยว ระดับราคาสูงพบว่า ส่วนประสมการตลาดทั้งสี่ปัจจัยที่แตกต่างกันมีผลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อที่ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7008
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
140918.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.92 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons