Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7026
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorประยงค์ เนาวบุตร, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorปนิก สิทธิ, 2523-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-06-30T08:00:28Z-
dc.date.available2023-06-30T08:00:28Z-
dc.date.issued2553-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7026en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาความคิดเห็นของครูที่มีต่อสมรรถนะการบริหารจัดการการเรียนรู้ของผู้บริหารโรงเรียนเลยพิทยาคม จังหวัดเลย และ (2) เปรียบเทียบความคิดเห็นของครูที่มีต่อสมรรถนะการบริหารจัดการการเรียนรู้ของผู้บริหารโรงเรียนจาแนกตามช่วงชั้น กลุ่มตัวอย่างได้แก่ ครูผู้สอนในโรงเรียนเลยพิทยาคม จังหวัดเลย ปีการศึกษา 2552 จำนวน 104 คน ซึ่งกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้ตารางของเคร็จซี่และมอร์แกนและกลุ่มตัวอย่างได้มาโดยใช้วิธีการสุ่มอย่างเป็นระบบ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามแบบมาตรประมาณค่าที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า (1) ครูมีความคิดเห็นว่า ผู้บริหารโรงเรียนเลยพิทยาคมมีสมรรถนะการบริหารจัดการการเรียนรู้ทุกด้านอยู่ในระดับมาก เรียงตามลาดับจากค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ ด้านการกาหนดเป้าหมายและการวางแผนการจัดการการเรียนรู้ ด้านการกากับติดตาม และประเมินผลการจัดการเรียนรู้ ด้านการนิเทศการจัดการเรียนรู้ และด้านการส่งเสริมและสนับสนุนทรัพยากรในการจัดการเรียนรู้ ตามลำดับ และ (2) ครูที่ทาการสอนในระดับมัธยมศึกษาตอนต้นกับครูที่ทาการสอนในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายมีความคิดเห็นต่อสมรรถนะการบริหารจัดการการเรียนรู้ของผู้บริหารโรงเรียนเลยพิทยาคม ไม่แตกต่างกันth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา -- การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectสมรรถนะth_TH
dc.subjectผู้บริหารโรงเรียน -- การบริหารth_TH
dc.subjectการเรียนรู้ -- การจัดการth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ -- บริหารการศึกษาth_TH
dc.titleความคิดเห็นของครูที่มีต่อสมรรถนะการบริหารจัดการการเรียนรู้ของผู้บริหารโรงเรียนเลยพิทยาคม จังหวัดเลยth_TH
dc.title.alternativeTeachers' opinion towards competencies on learning management of Loei Pittayakom School Administrator in Loei Provinceth_TH
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameประยงค์ เนาวบุตร, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_125345.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.5 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons