กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7026
ชื่อเรื่อง: ความคิดเห็นของครูที่มีต่อสมรรถนะการบริหารจัดการการเรียนรู้ของผู้บริหารโรงเรียนเลยพิทยาคม จังหวัดเลย
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Teachers' opinion towards competencies on learning management of Loei Pittayakom School Administrator in Loei Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ประยงค์ เนาวบุตร
ปนิก สิทธิ, 2523-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
สมรรถนะ
ผู้บริหารโรงเรียน--การบริหาร
การเรียนรู้--การจัดการ
การศึกษาอิสระ--บริหารการศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2553
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาความคิดเห็นของครูที่มีต่อสมรรถนะการบริหารจัดการการเรียนรู้ของผู้บริหารโรงเรียนเลยพิทยาคม จังหวัดเลย และ (2) เปรียบเทียบความคิดเห็นของครูที่มีต่อสมรรถนะ การบริหารจัดการการเรียนรู้ของผู้บริหาร โรงเรียนจำแนกตามช่วงชั้นกลุ่มตัวอย่างได้แก่ ครูผู้สอนในโรงเรียนเลยพิทยาคม จังหวัดเลย ปีการศึกษา 2552 จำนวน 104 คน ซึ่งกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้ ตารางของเคร็จซี่และมอร์แกน และกลุ่มตัวอย่างได้มาโดยใช้วิธีการสุ่มอย่างเป็นระบบ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามแบบมาตรประมาณค่าที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า (1) ครูมีความคิดเห็นว่า ผู้บริหารโรงเรียนเลยพิทยาคม มีสมรรถนะการบริหารจัดการการเรียนรู้ทุกด้านอยู่ในระดับมาก เรียงตามลำดับจากค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ ด้านการกำหนดเป้าหมายและการวางแผนการจัดการการเรียนรู้ ด้านการกำกับติดตาม และประเมินผลการจัดการเรียนรู้ ด้านการนิเทศการจัดการเรียนรู้ และด้านการส่งเสริม และสนับสนุนทรัพยากรในการจัดการเรียนรู้ ตามลำดับ และ (2) ครูที่ทำการสอนในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น กับครูที่ทำการสอนในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายมีความคิดเห็นต่อสมรรถนะการบริหารจัดการการเรียนรู้ของผู้บริหารโรงเรียนเลยพิทยาคม ไม่แตกต่างกัน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7026
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_125345.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.5 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons