Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7066
Title: | ภาพลักษณ์รถยนต์ยี่ห้อนิสสันของผู้ใช้รถยนต์ในภาคอีสานตอนบน |
Other Titles: | Image Nissan's vehicle in the Upper Northeast |
Authors: | ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร พัชราภรณ์ ทองวิเศษ, 2530- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา สุวีณา ตั่งโพธิสุวรรณ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--วิทยานิพนธ์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด--วิทยานิพนธ์ บริษัท นิสสัน จำกัด (ประเทศไทย)--ความพอใจของผู้บริโภค รถยนต์--การจัดซื้อ--ไทย (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) ภาพลักษณ์องค์การ |
Issue Date: | 2556 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ภาพลักษณ์องค์กรของรถยนต์ยี่ห้อนิสสัน ในมุมของของผู้ใช้รถยนต์ยี่ห้อนิสสันในเขตภาคอีสานตอนบน (2) ภาพลักษณ์พนักงานของรถยนต์ยี่ห้อนิสสัน ในมุมของของผู้ใช้รถยนต์ยี่ห้อนิสสันในเขตภาคอีสานตอนบน (3) ภาพลักษณ์ในด้านผลิตภัณฑ์และด้านการบริการของรถยนต์ยี่ห้อนิสสัน ในมุมของผู้ใช้รถยนต์ยี่ห้อนิสสัน ในเขตภาคอีสานตอนบน (4) เปรียบเทียบภาพลักษณ์ของรถยนต์นิสสัน จำแนกตามลักษณะส่วนบุคคลของผู้ใช้รถยนต์ยี่ห้อนิสสัน ของผู้ใช้รถยนต์ในเขตภาคอีสานตอนบน การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาเชิงสำรวจ ประชากร คือ ลูกค้าผู้มาใช้บริการศูนย์บริการรถยนต์นิสสัน ที่ไม่ทราบจำนวนที่แน่นอน กำหนดขนาดตัวอย่างโดยใช้ความคลาดเคลื่อนระดับ 0.05 จำนวน 400 คน สุ่มตัวอย่างแบบเจาะจงเฉพาะจังหวัดใหญ่ 6 จังหวัดในภาคอีสานตอนบน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือเก็บข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูลโดย ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และค่าเอฟ ผลการวิจัยพบว่า (1) ระดับความคิดเห็นของลูกค้าที่มีต่อภาพลักษณ์ด้านองค์กรโดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง โดยผู้ใช้รถยนต์ให้ข้อคิดเห็นในเรื่ององค์กรมีชื่อเสียงและมีความมั่นคงมากที่สุด (2) ระดับความคิดเห็นของลูกค้าที่มีต่อภาพลักษณ์ด้านพนักงานโดยรวมอยู่ในระดับมากโดยผู้ใช้รถยนต์ให้ข้อคิดเห็นในเรื่องการแต่งกายมีความสะอาด สุภาพ เรียบร้อยและมีมารยาท อัธยาศัย ไมตรีที่ดี มากที่สุด (3) ระดับความคิดเห็นของลูกค้าที่มีต่อภาพลักษณ์ด้านสินค้าและบริการโดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง โดยผู้ใช้รถยนต์ให้ข้อคิดเห็นในเรื่องราคามีความเหมาะสมกับตัวสินค้า มากที่สุด (4) การเปรียบเทียบความแตกต่าง พบว่า ผู้ใช้รถยนต์ที่มีเพศ อายุ รายได้ รุ่นรถที่ใช้ อายุการใช้งานและปัจจัยในการเลือกเข้ารับบริการที่แตกต่างกัน มีความคิดเห็นต่อภาพลักษณ์รถยนต์นิสสันทั้งสามด้านไม่แตกต่างกัน แต่อาชีพที่แตกต่าง มีความคิดเห็นต่อภาพลักษณ์รถยนต์ในภาพรวมที่แตกต่างกันที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 |
Description: | วิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารธุรกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2556 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7066 |
Appears in Collections: | Manage-Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
143742.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 1.89 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License