Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/709
Title: Blended Learning and EFL Course Management at a Thai University
Authors: พยุง ซีดาร์
Keywords: การเรียนรู้แบบผสมผสาน
Issue Date: 2560
Publisher: สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Citation: วารสารศึกษาศาสตร์ ปีที่ 10, ฉบับที่ 1 (ม.ค.- มิ.ย. 2560), หน้า 16-33
Abstract: ปัญหาในการสอนภาษาอังกฤษเป็นภาษาต่างประเทศในห้องเรียนขนาดใหญ่เป็นความท้าทายมาเป็นเวลาหลายปี ปัญหามักเกี่ยวข้องกับการมีปฏิสัมพันธ์ในชั้นเรียนแบบจำกัดความใส่ใจของผู้เรียนไม่เพียงพอและวินัยในการเรียนรู้ด้วยตนเองไม่มีประสิทธิผล ที่จริงแล้วการจัดชั้นเรียนแบบดั้งเดิมไม่สามารถรองรับความต้องการในการฝึกฝนภาษาและพัฒนาทักษะการสื่อสารของผู้เรียนได้ด้วยความท้าทายดังกล่าว งานวิจัยนี้จึงศึกษาใช้วิธีการเรียนรู้แบบผสมผสานในรายวิชาภาษาอังกฤษระดับปริญญาตรี โดยการรวมวิธีการเรียนรู้ที่หลากหลาย ผลจากการทดสอบก่อนและหลังเรียนแสดงให้เห็นถึงความแตกต่างด้านผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ผลการสำรวจความคิดเห็นของผู้เรียนที่มีต่อการจัดการการเรียนการสอนก็สนับสนุนวิธีการเรียนรู้แบบผสมผสาน
URI: http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/709
ISSN: 1905-4653
Appears in Collections:STOU Education Journal

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
44332.pdfเอกสารฉบับเต็ม456.16 kBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons