กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/709
ชื่อเรื่อง: Blended Learning and EFL Course Management at a Thai University
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: พยุง ซีดาร์
คำสำคัญ: การเรียนรู้แบบผสมผสาน
วันที่เผยแพร่: 2560
สำนักพิมพ์: สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
แหล่งอ้างอิง: วารสารศึกษาศาสตร์ ปีที่ 10, ฉบับที่ 1 (ม.ค.- มิ.ย. 2560), หน้า 16-33
บทคัดย่อ: ปัญหาในการสอนภาษาอังกฤษเป็นภาษาต่างประเทศในห้องเรียนขนาดใหญ่เป็นความท้าทายมาเป็นเวลาหลายปี ปัญหามักเกี่ยวข้องกับการมีปฏิสัมพันธ์ในชั้นเรียนแบบจำกัดความใส่ใจของผู้เรียนไม่เพียงพอและวินัยในการเรียนรู้ด้วยตนเองไม่มีประสิทธิผล ที่จริงแล้วการจัดชั้นเรียนแบบดั้งเดิมไม่สามารถรองรับความต้องการในการฝึกฝนภาษาและพัฒนาทักษะการสื่อสารของผู้เรียนได้ด้วยความท้าทายดังกล่าว งานวิจัยนี้จึงศึกษาใช้วิธีการเรียนรู้แบบผสมผสานในรายวิชาภาษาอังกฤษระดับปริญญาตรี โดยการรวมวิธีการเรียนรู้ที่หลากหลาย ผลจากการทดสอบก่อนและหลังเรียนแสดงให้เห็นถึงความแตกต่างด้านผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ผลการสำรวจความคิดเห็นของผู้เรียนที่มีต่อการจัดการการเรียนการสอนก็สนับสนุนวิธีการเรียนรู้แบบผสมผสาน
URI: http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/709
ISSN: 1905-4653
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:STOU Education Journal

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
44332.pdfเอกสารฉบับเต็ม456.16 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons