กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/709
ชื่อเรื่อง: | Blended Learning and EFL Course Management at a Thai University |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | พยุง ซีดาร์ |
คำสำคัญ: | การเรียนรู้แบบผสมผสาน |
วันที่เผยแพร่: | 2560 |
สำนักพิมพ์: | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
แหล่งอ้างอิง: | วารสารศึกษาศาสตร์ ปีที่ 10, ฉบับที่ 1 (ม.ค.- มิ.ย. 2560), หน้า 16-33 |
บทคัดย่อ: | ปัญหาในการสอนภาษาอังกฤษเป็นภาษาต่างประเทศในห้องเรียนขนาดใหญ่เป็นความท้าทายมาเป็นเวลาหลายปี ปัญหามักเกี่ยวข้องกับการมีปฏิสัมพันธ์ในชั้นเรียนแบบจำกัดความใส่ใจของผู้เรียนไม่เพียงพอและวินัยในการเรียนรู้ด้วยตนเองไม่มีประสิทธิผล ที่จริงแล้วการจัดชั้นเรียนแบบดั้งเดิมไม่สามารถรองรับความต้องการในการฝึกฝนภาษาและพัฒนาทักษะการสื่อสารของผู้เรียนได้ด้วยความท้าทายดังกล่าว งานวิจัยนี้จึงศึกษาใช้วิธีการเรียนรู้แบบผสมผสานในรายวิชาภาษาอังกฤษระดับปริญญาตรี โดยการรวมวิธีการเรียนรู้ที่หลากหลาย ผลจากการทดสอบก่อนและหลังเรียนแสดงให้เห็นถึงความแตกต่างด้านผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ผลการสำรวจความคิดเห็นของผู้เรียนที่มีต่อการจัดการการเรียนการสอนก็สนับสนุนวิธีการเรียนรู้แบบผสมผสาน |
URI: | http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/709 |
ISSN: | 1905-4653 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | STOU Education Journal |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License